Màn hình LCD

Màn hình máy tính có các thuật ngữ mà bạn chưa biết

Trước khi ra quyết định mua màn hình máy tính, bạn thường tìm hiểu xem nó có những chức năng gì, hoạt động ra sao? Khi tìm hiểu về màn hình máy tính bạn thường xem trên các trang web bán hàng hoặc các quảng cáo và bạn thường thấy những thuật ngữ về màn hình máy tính.Vậy những thuật ngữ đó là gì? Mỗi thiết bị máy tính đều có những thuật ngữ thể hiện thông số kỹ thuật đặc trưng. Hãy cùng MekongT tìm hiểu nhé.
Viewable area: là vùng hiển thị hình ảnh hay văn bản trên màn hình máy tính mà người sử dụng có thể nhìn thấy được.
Tỷ lệ tương phản: Sự khác biệt giữa khả năng hiển thị màu đen tối nhất và màu trắng sáng nhất của tấm nền.
Resolution: là độ phân giải của màn hình, được tính bằng số lượng các điểm ảnh trên đường ngang (row) và đường dọc (column). Ví dụ màn hình hỗ trợ các độ phân giải 640×480, 1280×1024,…
FHD (Full High Definition): Một màn hình phải có độ phân giải tối đa ít nhất là 1.920 x 1.080 để được coi là màn hình hiển thị đầy đủ độ nét cao.
màn hình máy tính
Công nghệ 3D động: là công nghệ 3D sử dụng kính hoạt động bằng pin và một tấm nền 120Hz để cung cấp hình ảnh 3D.
Công nghệ 3D tĩnh: là công nghệ FPR (film-type patterned retarder) cung cấp hình ảnh 3D sử dụng kính phân cực gọn nhẹ.
LCD (Liquid Crystal Display) – màn hình tinh thể lỏng: Được sử dụng trong tất cả mọi thứ từ máy tính xách tay, TV cho đến đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình LCD sử dụng nhiều tấm kính, một số vật liệu tinh thể lỏng và số lượng điện áp khác nhau để tạo ra hình ảnh trên màn hình.
màn hình máy tính có mấy loại
Refresh Rate: là tôc độ làm tươi hình ảnh hay gọi là tần số quét của màn hình, là số lần “vẽ lại” hình ảnh trong 1 giây từ trên xuống dưới cho tất cả các điểm ảnh. Chất phosphor giữ cho độ sáng điểm ảnh vừa đủ để mắt người sử dụng không cảm nhận được sự thay đổi này. Thông số này rất quan trọng, thông số càng cao thì mắt người sử dụng không bị mỏi.
LED (Light-Emitting Diode): là một chất bán dẫn công suất thấp sáng lên khi có dòng điện chạy qua.
TN (Twisted Nematic): là công nghệ tấm nền phổ biến nhất được sử dụng trong màn hình máy tính để bàn. Có giá thành sản xuất tương đối rẻ. Có thời gian phản hồi điểm ảnh nhanh, nhưng góc nhìn hẹp và màu sắc cùng độ chính xác không cao.
UHD (Ultra High Definition): còn được gọi là màn hình 4K , có độ phân giải tối thiểu 3840 x 2.160 pixel.
Pixel: là điểm ảnh, điểm sáng hiển thị màu trên màn hình.
màn hình máy tính từ đâu
Gam màu: là khả năng để hiển thị đầy đủ hoặc một loạt các màu sắc của tấm nền. Hầu hết các màn hình hiển thị khoảng 70% gam màu của NTSC. Các mẫu màn hình sở hữu gam màu rộng còn có thể hiển thị từ 80% đến 110% gam màu của NTSC.
Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

Bình Luận