Card màn hình

Driver card màn hình là gì và cài đặt như thế nào?

Như đã đề cập ở bài viết trước, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một bộ phận cốt lõi không thể thiếu của card màn hình: DRIVER. Vậy driver là gì? Chức năng chính của nó ra sao? Và cài đặt thế nào là đúng?..v.v Để có thể giải đáp các thắc mắc trên, chúng ta cùng xem tiếp bài viết nhé!
Đầu tiên chính là khái niệm về driver của vga: đây là một phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại di động có chức năng kiểm soát các thiết bị hình ảnh. Bản chất của một driver là một tổ hợp các lệnh và chỉ dẫn dưới dạng kỹ thuật số giúp hệ điều hành có thể giao tiếp với phần cứng. Driver của card màn hình được sử dụng với mục đích duy nhất đó là kiểm soát các thông tin được gửi đến màn hình hoặc các thiết bị trực quan khác.
Khả năng hiển thị hình ảnh của các driver không giống nhau, driver mặc định tương thích với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows như máy tính hoặc di động sẽ có độ phân giải phổ biến là 640×840 pixels và hiển thị được 256 màu. Với các driver mới hiện nay thì chuẩn độ phân giải đã được nâng lên đến 1024 pixels, do đó các driver mặc định bị xem là cũ kỹ và ít được sử dụng, trừ các thiết bị di động.
Mặc dù các driver được tích hợp cùng Windows không phải mới nhất nhưng lại khá cần thiết. Chức năng của nó chính là một bản backup giúp máy tính có thể hiển thị hình ảnh nếu như không có driver card màn hình nào được cài đặt, hoặc nếu màn hình máy tính sử dụng một độ phân giải mà hệ điều hành không xác định được. Một điều khá thú vị về driver mặc định của Windows chính là độ phân giải 640×480 luôn được sử dụng khi máy tính của chúng ta khởi động lần đầu tiên!
CÁCH CÀI ĐẶT DRIVER CHO CARD MÀN HÌNH:
Ở phần cài đặt, mình sẽ có hình ảnh cụ thể để các bạn dễ dàng theo dõi, để cài đặt driver chúng ta sẽ có 2 cách:
1. Nâng cấp driver VGA tự động
Với Win 7, bấm chọn start -> đánh chữ “device manager” vào khung search.
Driver card màn hình
Driver card màn hình là gì
Click vào dấu cộng cạnh chữ “display adapters” và click phải chuột vào driver đã được cài đặt.
 Driver card màn hình cài như thế nào
Chọn “update driver software” từ cửa sổ vừa hiện ra, phần còn lại Windows sẽ tự làm cho bạn.

2. Update thủ công driver card màn hình
Đầu tiên, các bạn hãy vào website của nhà sản xuất card màn hình bạn đã mua, sau đó tìm phần “Download” hoặc “Driver” tương ứng với card màn hình của bạn.

Tải tập tin cài đặt driver về và double-click để tiến hành quá trình update.

Sau khi đọc xong bài viết hôm nay, chắc hẳn chúng ta đã có thêm kiến thức về driver của card màn hình cũng như cách cài đặt nó, bạn hãy nhớ một chiếc card màn hình tốt chỉ có thể hoạt động hiệu quả khi được cài đặt đúng driver, vì thế việc thường xuyên nâng cấp driver là vô cùng quan trọng khi chúng ta sử dụng card màn hình.

Nguồn mekongt.com/blog

Bình Luận