Card màn hình, Thông tin công nghệ

Card màn hình và những quan điểm gây hiểu lầm

Card màn hình và quan điểm sai lầm

 

Việc lựa chọn một card màn hình phù hợp với máy tính của mình không phải là điều dễ dàng, ngay cả với những người trong ngành công nghệ nói chi đến người sử dụng máy bình thường. Ngày nay công nghệ phát triển một cách chóng mặt, nếu không cập nhật liên tục ắt sẽ tụt hậu, không chỉ thế với một card màn hình chuẩn  cho máy cũng không nhất thiết quá hoàn hảo nhưng vẫn đảm bảo  được chức năng hoạt động của nó, tuy nhiên vẫn có nhiều người đang suy nghĩ sai lầm về card màn hình.

1.  Card màn hình càng nhiều Ram càng mạnh

Đây là quan điểm chưa hẵn sai nhưng cũng không chắc đúng hoàn toàn, nó chỉ đúng khi ta so sánh giữa các dòng máy sử dụng cùng một  xung chip GPU hay bộ nhớ. Hay nói cách khác với các hãng có sự khác nhau thương hiệu, tốc độ, bộ nhớ thì việc so sánh qua Ram bên trong card là sai lầm.

2. Card màn hình cắm tương thích rất dễ với main

Điều này là sai, vì không giống như các thiết bị như Ram, CPU, hay các thiết bị ngoại vi khác. Card màn hình chỉ hoạt động khi đã cải đặt driver ( trình điều khiển card) khi đó máy mới nhận được thông tin phần cứng của máy.

3. GPU là nhân tốt quyết định đến hiệu năng hoạt động của card màn hình

 

 

card màn hình

GPU được xem như là nhân của card màn hình, nó tác động rất lớn đến hoạt động của card tuy nhiên GPU chỉ là nhân tốt quyết định đến sức mạnh của card, còn RAM mới chính là bộ phận quan trọng quyết định hiệu năng làm việc của card màn hình. Ngày nay thì có rất nhiều hãng sản xuất loại sản phẩm này, trong đó có 2 hãng lớn như : NVIDIA và AMD. Đặc biệt đối với NVIDIA thì có nhiệu loại chíp khác nhau phục vụ cho nhu cầu của từng loại công việc như : Telsa, Tegra,…

Tóm lại việc lựa chọn sử dụng card màn hình nào còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn, tuy nhiên khi mua card màn hình nên xem xét qua trước về GPU, RAM và thương hiệu sản xuất của nó. Gía thành cũng là yếu tố cần thiết để quan tâm, nó không nhất thiết phải cao chỉ cần đảm bảo hỗ trợ được tính năng của nó.

Bình Luận