Màn hình LCD

Màn hình đỏ đã có cách khắc phục

Máy tính của bạn vẫn đang hoạt động tốt, nhưng màn hình lại hiển thị tất cả mọi thứ với màu đỏ còn gọi là màn hình đỏ ? Trong đa số các trường hợp, điều đó xảy ra bởi cáp màn hình kết nối kém hoặc bị hỏng. Việc kết nối kém không chỉ gây ra màn hình hiển thị màu đỏ, mà nó còn hiển thị màu xanh và màu xanh lá cây. Bạn hãy làm theo thứ tự các bước sau cho đến khi khắc phục được vấn đề nêu trên

màn hình đỏ có nghiêm trọng

1. Khởi động lại cả màn hình và máy tính. Việc khởi động lại máy tính là cách sửa chữa chung mà có thể giải quyết nhiều vấn đề của hệ thống.

2. Lắc nhẹ cáp màn hình trên cả hai đầu kết nối và kiểm tra xem màu màn hình vi tính đã trở lại bình thường hay chưa. Ngoài ra có thể ngắt kết nối và kết nối lại cả hai đầu của cáp màn hình để giải quyết vấn đề kết nối kém.

3. Kết nối cáp màn hình trực tiếp vào ổ cắm điện nếu nó được kết nối với ổ điện. Ổ điện hỏng có thể gây ra vấn đề hiển thị và cần được thay thế nếu tìm thấy lỗi.

4. Tham khảo lại hướng dẫn thiết lập của nhà sản xuất, có thể là do người dùng điều chỉnh gây ra vấn đề.

5. Ngắt kết nối cáp màn hình, kiểm tra cổng kết nối đồng thời kiểm tra các chân của giác cắm có bị cong hoặc bị gãy. Nếu bạn thấy chân cáp bị cong, bạn có thể dùng một tuốc nơ vít đầu phẳng nhỏ hay một miếng kim loại mỏng để duỗi thẳng hoặc tái sắp xếp các chân lại.

màn hình đỏ là  gì

6. Sử dụng cổng màn hình thay thế trên cả hai thiết bị. Màn hình và máy tính có thể hỗ trợ các loại kết nối bổ sung: nếu bạn thường sử dụng kết nối HDMI, sử dụng cổng DVI để thay thế.

7. Di chuyển các thiết bị điện khác hay thiết bị có từ tính ra xa khu vực gần màn hình máy tính. Màn hình có thể hiển thị không chính xác khi tiếp xúc sự nhiễu.

8. Loại bỏ hoặc thay thế bất kỳ thiết bị đã bị bỏ qua hoặc converter (bộ chuyển đổi) kết nối bạn đang sử dụng. Các thiết bị bỏ qua hoặc converter cần phải được thay thế nếu tìm thấy lỗi.

9. Thay thế cáp kết nối với một dây cáp cùng loại, chẳng hạn như HDMI, DVI hoặc VGA. Nếu việc thay thế cáp có thể sửa chữa vấn đề, thì cáp cũ đã bị hư và cần được loại bỏ.

10. Kết nối màn hình với một máy tính khác để loại trừ việc máy tính là nguyên nhân của vấn đề. Nếu màn hình vẫn hiển thị màu đỏ, màn hình bị lỗi; nếu không, có một vấn đề với card đồ họa của máy tính ban đầu.

 

Bình Luận