Thông tin công nghệ

Nguồn máy tính thay thế một cách dễ dàng

Nguồn máy tính là thiết bị cấp điện cho toàn hệ thống, vì thế khi có hiện tượng mất điện hoặc sụt điện thì bộ phận chịu ảnh hưởng nặng nhất là bộ nguồn, đồng thời các thiết bị khác như main, card màn hình pc cũng bị tác động. Nếu trường hợp này lặp lại nhiều lần có thể khiến bộ nguồn bị hỏng, và việc cần làm lúc này là mua một nguồn mới và bắt tay vào việc thay thế.

Bạn có thể đem thùng máy đến các trung tâm sửa chữa để nhân viên kĩ thuật thay thế. Tuy nhiên, việc thay thế này khá đơn giản. Sau đây MekongT.com sẽ hướng dẫn các bước thực hiện việc bộ nguồn máy tính một cách dễ hiểu.

nguồn máy tính

Bước 1: Xác định vị trí bộ nguồn

Với hầu hết các case máy tính thì bộ nguồn thường nằm ở góc trên, phía sau của vỏ máy. Gắn kèm là một quạt tản nhiệt để làm mát cho máy tính và bộ nguồn.

Thay bộ nguồn máy tính dễ dàng

Bước 2: Mở nắp thùng cây máy tính

Tiến hành mở ốc vít ở mặt sau cây máy tính để tháo bỏ tấm vỏ máy nằm phía bên phải máy tính, sau khi tháo ốc vít chỉ cần trượt vỏ máy tính ra.

hướng dẫn Thay bộ nguồn máy tính

Bước 3: Ngắt kêt nối cáp điện

Cáp cấp điện sẽ được nối từ bộ nguồn đến các thiết bị khác như main, cd.rom, card màn hình… Việc ngắt rất dễ, bạn chỉ cần kéo phích cắm ra khỏi ổ cắm của các thiết bị bên trong máy tính. Bạn cũng có thể đánh dấu tại những vị trí đã ngắt kết nối để tiện việc thay thế bộ nguồn mới.

 

Bước 4: Tháo bộ nguồn cấp điện

nguồn máy tính thay như thế nào

Vừa giữ nguồn điện vừa tháo ốc vít ở mặt sau của nguồn. Khi tất cả ốc vít được tháo, bạn có thể dễ dàng lấy nguồn cũ ra khỏi cây máy tính.

nguồn máy tính là gì

Bước 5: Thay thế bộ nguồn mới

Tiến hành đưa bộ nguồn mới vào vị trí của bộ nguồn cũ, vít thật chặt nguồn vào khung máy, tiếp tục kết nối cáp điện của bộ nguồn với các thiết bị khác lại như cũ. Lưu ý: Nên kết nối đầy đủ các cáp cấp điện nếu không máy tính sẽ không hoạt động. Bạn có thể tìm mua bộ nguồn, màn hình lcd giá rẻ ở TPHCM tại đây.

nguồn máy tính thay nhanh chóng

Bước 6: Kiểm tra

Kiểm tra lại các cáp điện đã kết nối đầy đủ hay chưa, sau đó đóng nắp máy tính, kết nối máy với nguồn điện và sử dụng.

Chú ý: Trước khi tiến hành bước 1, bạn cần ngắt nguồn điện với máy tính để tránh bị điện giật.

Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

 

Bình Luận