Màn hình LCD

Cách sửa điểm chết trên màn hình máy tính tại Kiên Giang

Màn hình máy tính tinh thể lỏng sau một thời gian sử dụng thường xuất hiện một số điểm chết, gây ảnh hưởng đến hiển thị hình ảnh trên màn hình. Vậy làm thế nào để khắc phục những điểm chết ấy. Bài viết này MekongT sẽ hướng dẫn bạn một vài cách giúp khắc phục những điểm chết đó nhé.
điểm chết trên màn hình máy tính

Màn hình lcd xuất hiện điểm chết: Cách 1 sử dụng ứng dụng để sửa chữa

Đầu tiên, bạn hãy chạy ứng dụng giúp kiểm tra điểm chết của màn hình máy tính, sau đó thay đổi các màu khác nhau trên màn hình, khi đó bạn sẽ phát hiện ra điểm chết trên màn hình máy tính của bạn nằm ở điểm nào.
Bạn có thể sử dụng một số chương trình vd: dịch vụ LCD, UDPixel (Windows), Online Monitor Test , JscreenFix…là những ứng dụng trực tuyến giúp tìm và sửa chữa điểm chết trên màn hình máy tính. Bạn chỉ cần vào các ứng dụng này và làm theo hướng dẫn, các chương trình này sẽ tự sửa lỗi điểm chết trên máy tính cho màn hình của bạn.

Màn hình lcd xuất hiện điểm chết: Cách 2 sửa lỗi bằng thủ công

Sau khi đã xác định điểm chết ở đâu trên màn hình máy tính, bạn hãy đánh dấu điểm đó, rồi tắt màn hình đi, lấy 1 cái khăn đã thấm nước rồi dùng lực ấn khăn lên điểm chết đã đánh dấu, ấn nhẹ để tránh thủng màn hình.
sửa điểm chết bằng thủ công
Lưu ý, không dùng tay không ấn lên những điểm khác trên màn hình vì rất có thể sẽ gây lỗi khác trên màn hình. Trong lúc ấn bạn hãy bật màn hình lên, khi màn hình vừa bật hãy thả tay ra ngay và xem thử điểm chết đã được sửa lại chưa. Thực hiện như vậy 2 đến 3 lần nếu chưa sửa được điểm chết. Trường hợp đã làm nhiều lần mà vẫn không sửa được thì tốt nhất bạn nên đem màn hình đi sửa hoặc mua một chiếc màn hình khác.

Trên đây là cách sửa điểm chết trên màn hình PC

MekongT chúc bạn thực hiện thành công nhé. Bạn muốn mua màn hình máy tính tại Kiên Giang, hãy liên hệ với MekongT, chúng tôi đảm bảo sản phẩm là chính hãng, đầy đủ chế độ bảo hành và giá cả cạnh tranh.
Nguồn: mekongt.com/blog

Bình Luận