Thông tin công nghệ

Nâng cấp máy tính không cẩn thận sẽ mắc những sai lầm

Người dùng thường thay mới phấn cứng, nâng cấp máy tính, việc này tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu người dùng không có kinh nghiệm cùng sự hiểu biết nhất định đễ dàng mặc những sai lầm gậy nguy hai không nhỏ đến máy tính của mình.

  1. Bộ vi xử lý

Bộ vi xử lý được xem như trung tâm đầu não của máy tính, và chỉ với một lỗi nhỏ khi nâng cấp có thể dẫn đến những hậu quả khó mà khắc phục đối với máy tính. Bởi để lưu chuyển dòng dữ liệu trên máy tính thì trên bề mặt CPU được trang bị nhiều chân rết nhỏ, ráp với socket của bo mạch chủ. Và nếu chỉ 1 chân rết bị sai lệt so với ban đầu thì máy tính sẽ ngay lập tức gặp sự cố. Vì thê, người dùng nên cẩn thận khi cầm không để bộ vi xử lý tiếp xúc với bất cứ vật gì, và hãy nhẹ nhàng, đúng chiều khi ráp socket vào hỗ chân CPU.

Bên cạnh đó, giữ CPU và bộ tản nhiệt có lớp keo có tác dụng giải phóng nhiệt. Để tản nhiệt đạt hiệu quả tối ưu, lớp keo này cần phải thật mịn, đều và mỏng. Tuy nhiên, khi thay lớp keo này, người dùng thường hay bỏ qua việt tẩy sạch lớp keo cũ hoàn toàn, nếu lớp keo cũ vẫn còn sẽ gây vón cục lại với lớp keo cũ, làm cản trở quá trình tản  nhiệt. Do đó, bạn hãy nhớ lau sạch hoàn toàn lớp keo cũ trước thay lớp keo mới nha!!!

  1. Ổ cứng

Đối với ổ cứng, phần khó nhất chính là công đoạn bắt ốc đến gắn ổ lên khay chưa, bạn cần chú ý là phải gắn một bên, vì khi ổ cứng ko được gắn chắc chắn sẽ bị rung khi hoạt động, và tất nhiên sẽ làm giảm tuổi thọ của máy tính.

Nếu bạn gặp khó khan khi lắp ốc hãy tháo khay ra rồi lắp trở lại vị trí cũ, bước này được thực hiện cẩn thận thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tuổi thọ của ổ đĩa.

  1. Card đồ họa

Khi nâng cấp  card đồ họa người dùng thường xuyên gặp lỗi do chính sự sơ xuất của mình. Các yếu tố tạo nên sự trục trặc là: giao diện buýt, bộ nguồn, kích thước khe cắm, phiên bản hệ điều hành…..

Khi có ý định tậu một chiếc card màn hình mới, bạn nên kiểm tra các yếu tố trên để

Nếu đang chuẩn bị mua một chiếc card đồ họa mới, bạn cần kiểm tra cả 4 yếu tố trên để chắc rằng máy tính của mình được hỗ trợ. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm ra xem card màn hình muốn mua có lắp vừa khe cắm và có được hỗ trợ driver dành hệ điều hành bạn đang sử dụng hay không.

  1. Sao chép dữ liệu

Công việc này sẽ lấy của bạn rất nhiều thời gian, nếu bạn chọn sai cách thì bạn có thể bị mất cả ngày đề hoàn tất công việc này. Vì thế, để hỗ trợ người dùng Microsoft đã phát triển tiện ích Easy Transfer giúp người dùng sao chép dữ liệu, nhưng phần mềm này sử dụng tương đối phức tạp.

5. Kích hoạt lại Window

Microsoft sẽ yêu cầu bạn kích hoạt lại Windows khi bạn nâng cấp đến những phần cứng quan trọng để tránh gian lận bản quyền, vì thế bạn cần lưu lại những thông tin quan trọng trong lần kích hoạt đầu tiên.

 

Bình Luận