Màn hình LCD

Chỉnh màu cho màn hình LCD (Bình Dương)

Hầu hết chúng ta đều cho rằng màu sắc mặc định màn hình máy tính của nhà sản xuất là màu sắc chuẩn, do đó khi mua về sử dụng rất ít khi chúng ta tùy chỉnh lại màu cho màn hình, nhưng đó có phải là lựa chọn tốt, màu sắc mặc định của nhà sản xuất đã thực sự là màu sắc chân thực nhất. Bài viết này Mekongt sẽ cùng bạn nhận biết cách tùy chỉnh màu sắc cho để hình ảnh màn hình máy tính được đẹp nhất nhé.
Nhiệt độ màu
Thông thường để màu sắc được chân thực, nhiệt độ màu ở khoảng 6500K hoặc kí hiệu khác là D65, sRGB, ở nhiệt độ này màu sắc hiển thị tương đương với cường độ ánh sáng tự nhiên ngoài trời. Để tùy chỉnh nhiệt độ màu, thông thường bạn có thể chỉnh ở mục color/ image setting.
tuy chinh nhiet do mau man hinh lcd
Độ phân giải
Để tùy chỉnh độ phân giải của màn hình LCD bạn có thể sử dụng driver card đồ họa để điều chỉnh độ phân giải. Với Nvidia Control Panel, bạn đến mục Display -> Change resolution chọn “native”.
Nếu bạn dùng Windows 7,bạn có thể click chuột phải vào desktop và chọn Screen Resolution, rồi chọn độ phân giải có chữ Recommended ở bên cạnh là được.
Chất lượng màu
Thông thường pc yêu cầu thiết lập màu cao nhất, thường là 32bit màu, nhưng để ở độ này cũng đồng nghĩa với việc hiệu năng làm việc của pc sẽ giảm, vì ở chế độ này độ chân thực của hình ảnh cao do hiển thị nhiều màu, nhưng bạn có thể giảm lượng màu xuống còn 24 bit hoặc 16 bit để hệ thống làm việc được hiệu quả hơn.
man hinh lcd led binh duong
Tần số làm tươi
Chỉnh tần số làm tươi để việc quan sát màn hình tránh bị mỏi mắt. Đối với màn hình LCD có thể chỉnh tần số này ở khoảng 40- 60Hz là được.
Ở Bình Dương bạn có thể mua màn hình LCD tại Mekongt chúng tôi, Mekongt cam kết đem lại cho bạn sản phẩm chất lượng, chính hãng và đảm bảo chế độ bảo hành sau mua.
Nguồn:mekongt.com/blog

Bình Luận