Thông tin công nghệ

Máy tính có các dấu hiệu bất thường mà người dùng nên chú ý!!!

Bộ nguồn chính là nơi cung cấp điện cho toàn bộ máy tính để có thể hoạt động. Do đó chỉ một vấn đề nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ hệ thống máy tính của bạn. Ngay khi các bạn phát hiện vấn đề bất thường của bộ máy dù là nhỏ nhất thì nên sửa chữa hoặc thay mới ngay lặp tức.

Với bài viết này, mình sẽ đem đến cho các bạn 3 triệu chứng mà người dùng dễ phát hiện dấu hiệu bất thường nhất đê “bắt mạch đoán bệnh” cho bộ nguồn của mình.

  1. Máy tính có những tiếng kêu lạ suốt thời gian sử dụng.

Máy tính của bạn sẽ không bao giờ và không thể nào nói với bạn rằng: “ Tôi đã làm việc quá công sức, tôi không có khả năng làm việc nữa đâu!!!”. Nhưng nếu bạn nghe máy tính phát ra những tiếng kêu, rít lại liên tục thì có thể đó là biểu hiện bộ nguồn máy của bạn đã gặp vấn đề. Có thể nguyên nhân là do quạt của bạn bị khô, trật cánh hay hỏng. Vì thế, khi nghe những tiếng rít lạ này bạn nên lau chùi sạch quạt nguồn và tra dầu vào cho quạt. Tuy nhiên, nêu đã làm những công việc trên nhưng máy tính của bạn vẫn phát ra những tiếng kêu rít lạ , không có sự thay đổi tích cực nào thì việc quan trọng là bạn nên thay nguồn máy tính càng sớm càng tốt nha !!!

  1. Máy tính nóng bất thường

máy tính có những dấu hiệu bất thường

Người dùng nếu không ở gần case may hay sử dùng 1 phần mêm chuyên dùng đo nhiệt độ máy tính thường xuyên thì sẽ khó nhân thấy sự bất thường về nhiệt độ. Mặc dù bộ nguồn đã có quạt tản nhiệt riêng nhưng đôi khi vẫn hỏng hoặc ngừng hoạt động. Thêm vào bộ nguồn còn là nơi tải toàn bộ hoạt động của máy. Vì thế không được tản nhiệt nhiệt độ tăng cao chình là một trong số những nguyên nhân làm cho bộ nguồn không hoạt động do bộ nguồn không hiểu lệnh của máy tính.

  1. Máy tinh gặp hiện tượng treo hoặc khởi động lại liên tục

Vấn đề này thường xảy ra khi các bạn nâng cấp các linh kiện dành cho máy tính. Các linh kiện như card màn hình, CPU, card âm thanh …. thế hệ mới thường đòi hỏi được cung cấp một lượng điện lớn hơn thế hệ củ để hoạt động. Do nhà sản xuất thường lắp nguồn điện chỉ vừa đủ cho hiệu năng linh kiện đồng bộ của máy tính, nên khi bạn thay mới bộ nguồn có thế không đáp ứng đủ lượng năng dành cho linh kiện mới. Và khi 1 linh kiện trong máy tính của bạn không được đáp ứng đủ điện năng sẽ dẫn tới hiện tượng tự tắt hoặc không chạy được sẽ dẫn tới hiện tượng treo hoặc restart.

Bình Luận