Thông tin công nghệ

Máy tính để bàn tự lắp ráp rất hữu ích cho bạn

Là 1 người am hiểu về linh kiện máy tính, chắc chắn bạn sẽ không phải bận tâm đến việc lựa chọn giữa mua 1 bộ máy tính để bàn sẵn có ở các cửa hàng điện máy và tự mua linh kiện về để lắp  ráp  1 bộ máy tính hoàn chỉnh. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng điều đó là không cần phải bận tâm thì sau đây là những lý do giúp bạn thấy được lợi ích của việc tự mình lắp ráp 1 bộ máy tinh.

Với tất cả các game thủ cỗ máy tính cấu hình cao luôn là mơ ước và mục tiêu để nhắm tới.  Khi tự lắp ráp 1 bộ máy tính thì bạn sẽ :

Chủ động trong việc xây dựng cấu hình

máy tính để bàn

Hầu hết các dòng máy bộ hiện nay vẫn mang tính khép kín. Người dùng ít có cơ hội điều chỉnh hay chọn cấu hình theo ý muốn của mình. Có một số hãng cho người dùng chọn cấu hình trước khi mua, nhưng sự lựa chọn vẫn bị giới hạn và chi phí cho những dàn máy này khá cao.

Tiết kiệm chi phí 

Với máy tính bộ, hãng sản xuất luôn đưa ra các bộ máy theo từng mức tiền cố định. Trong đó bao gồm cả chi phí lắp ráp và thử nghiệm máy, phần tiền mà game thủ hoàn toàn có thể cắt giảm nhờ việc tự mua linh kiện về lắp ráp.

Ngoài ra, chi phí mua linh kiện rời luôn thấp hơn máy bộ do sự cạnh tranh về giá và chế độ bảo hành giữa các hãng sản xuất. Cùng một sản phẩm nhưng giá có thể chênh lệch từ hàng trăm nghìn cho tới vài triệu đồng. Với việc tự chọn linh kiện, game thủ có thể tiết kiệm số tiền chênh lệch này để đầu tư cho các thiết bị khác trong máy.

Dễ dàng chẩn đoán lỗi và sửa chữa khi máy gặp sự cố 

máy tính để bàn lắp đặt như thế nào

Nhiều hãng máy bộ sử dụng linh kiện chế tạo riêng, đồng thời khóa BIOS để ngăn người dùng can thiệp sâu vào hệ thống. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình chế tạo và hạn chế lỗi do người dùng. Tuy nhiên, khi lỗi xảy ra thì nó chính là rào cản không cho người dùng tự chẩn đoán và thay thế linh kiện nếu xảy ra hỏng hóc. Có những bộ máy phải bỏ hoàn toàn chỉ vì một linh kiện bị hỏng và người dùng không thể mua linh kiện thay thế cho nó.

Việc tự ráp yêu cầu người dùng có kĩ năng nhất định về máy tính. Nhờ đó mà việc chẩn đoán lỗi cũng dễ dàng hơn và người dùng có thể tự sửa chữa hay thay thế linh kiện mà không nhất thiết phải mang cả bộ máy đi bảo hành.

Bình Luận