Card màn hình, Main, Màn hình LCD, Thông tin công nghệ

Máy tính cũ và 10 bước cần biết khi mua

Chúng ta luôn lo ngại khi đi mua máy tính cũ vì không biết phải test như thế nào để biết máy tính còn tốt không?  Hôm nay Mekongt sẽ tư vấn cho các bạn các bước cơ bản để test máy tính cũ trước khi quyết định mua.
 máy tính cũ cần chọn như thế nào
Bước 1: Kiểm tra tổng quan sơ bộ toàn máy tính để đánh giá máy tính bạn định mua. Bề ngoài của máy có thể cho ta biết được máy có bị va đập hay bị rớt hay không. Các bạn nên quan sát kỹ các góc cạnh coi máy có bị móp méo hay rơi vỡ không. Tốt nhất nên nên lựa chọn máy còn team bảo hành chính hãng để đảm bảo là máy chưa bị bung.

Bước 2: Kiểm tra màng hình coi có bị nức, sọc… vì màng hình cũ bị trầy xước nhẹ thì ta có thể chấp nhận, còn bị nức hay xước lớn thì nên xem xét lại có nên mua hay không. Bạn nên lên mạng tìm kiếm phần mềm kiểm tra màng hình máy tính để kiểm tra xem màng hình có bị điểm chết hay không. Hãy kiểm tra cẩn thận các góc màng hình vì các điểm đó ta hay bỏ sót.

Bước 3: Kiểm tra loa có hoạt động tốt không (đối với laptop) ta có thể bật các bản nhạc có beat hoặc bass để nghe loa còn tốt không và kiểm tra loa trái phải có đều âm thanh.

Bước 4: Kiểm tra ổ đĩa và ổ cứng còn hoạt động tốt hay đã hỏng. Bạn nên đem theo 1 đĩa CD hoặc DVD để xem thử ổ đĩa còn đọc tốt và độ ghi có nhanh không. Bạn có thể sử dụng phẩn mềm trên mạng đểm kiểm tra ổ cứng có có bị lỗi không.

Bước 5: Kiểm tra bàn phím và chuột cảm ứng. Bạn thử tất cã các phím để chắc rằng các phím còn hoạt động không bị liệt. Bạn có thể tải phần mềm keybourd test để kiểm tra kỹ hơn về độ nhạy của bàn phím. Kiểm tra cảm ứng bằng cách kéo nhấp thả để xem độ nhạy, hoạt động cảm ứng, chuột trái phải, nếu chuột có vấn đề ta nên kiểm tra lại phần cài đặt trong máy tính.

Bước 6: Kiểm tra pin thì các bạn lên mạng tải phần mềm kiểm tra pin về trong đó sẽ cho ta biết rõ chi tiết về pin hiện tại trong máy.

Bước 7: Kiểm tra webcam thì bạn lên skype, facebook… để kiểm tra hình ảnh webcam.

Bước 8: Kiểm tra các cổng kết nối, điều này quá đơn giản các bạn chỉ cần cấm các thiết bị vào usb, tai phone, kết nối mạng… xem tất cả các cổng có hoạt động tốt không.

Bước 9: Kiểm tra wifi các bạn nên lựa một nơi có wifi mạnh để thử tốc độ chạy, tốc độ bắt wifi…

Bước 10: Kiểm tra cấu hình máy tính bằng cách kết hợp phím windows + R điền lệnh dxdiag. Để tránh chọn nhằm máy cấu hình  thấp giá lại cao nên cần phải kiểm tra kỹ trước khi mua.
 máy tính cũ
Chúc các bạn lựa chọn cho mình một máy tính ưng ý.

Nếu máy tính bạn mua cấu hình thấp, bạn muốn nâng cấp máy lên một cấu hình cao hơn bạn có thể liên hệ Mekhongt tại TP.HCM hoặc Hà Nội chúng tôi sẽ tư vấn bạn cách nâng cấp cấu hình máy tính mà chi phí thấp.

Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

 

Bình Luận