Màn hình LCD

Khắc phục màn hình PC hiện màu xanh tại Sóc Trăng

Chắc hẳn không ít lần chúng ta gặp phải vấn đề màn hình PC đang sử dụng lại hiển thị màu xanh, vậy nguyên nhân của hiển thị này là gì? Làm thế nào để khắc phục nó? Bài viết này MekongT sẽ chia sẻ với bạn cách để khắc phục tình trạng này nhé.
man hinh mau xanh chet choc
Màn hình PC hiển thị màu xanh do nhiều nguyên nhân khác nhau, thông thường là do các nguyên nhân phổ biến sau:
– Card vga bị hư
– Máy tính bị Dumb khi vừa khởi động
– Máy tính nhiễm virut

Chúng ta sẽ cùng phân tích các nguyên nhân trên nhé

Màn hình máy tính hiển thị màu xanh: Card vga bị hư

Card vga có chức năng xử lý thông tin hình ảnh với thiết bị gắn với máy tính tạo ra giao diện và môi trường tiếp xúc giữa người và máy tính. Trong trường hợp xuất hiện màn hình xanh chết chóc, rất có thể card vga của bạn đã bị hỏng dẫn đế hiện tượng màn hình máy tính xanh.
Cách khắc phục: bạn hãy thay thế card vga đang sử dụng bằng 1 chếc card màn hình khác để thử xem lỗi này có phải do card vga bị hư không. Nếu nguyên nhân đúng là do card vga, lời khuyên là bạn hãy thay thế bằng một chiếc card màn hình khác.

Màn hình máy tính hiển thị màu xanh: Máy tính bị Dump

Máy tính bị Dump có 2 nguyên nhân đó là do Ram hoặc ổ cứng, có thể là Ram đã bị cháy hoặc 2 thiết bị này bị lỏng, dẫn đến tiếp xúc yếu.
Cách kiểm tra và khắc phục với ổ cứng
Bạn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại máy rồi vô Bios của PC, vào Boot rồi vào SATA Configuration, rồi chuyển sang chế độ AHCI, nhấn F10 để lưu lại, cuối cung là khởi động lại máy
Cách kiểm tra và khắc phục với Ram.
Thông thường nếu lỗi là do Ram thì sẽ có tín hiệu tít tít và tự tắt máy. Bạn có thể khắc phục bằng cách lấy Ram ra và vệ sinh Ram là được. Nếu lắp Ram vào mà vẫn không được thì Ram có thể đã bị cháy, kiểm tra bằng cách lắp Ram khác vào thử, nếu Ram khác dùng được thì có nghĩa Ram của bạn đã bị hư.

Màn hình computer hiển thị màu xanh: Máy tính bị nhiễm vi rút

Ở trường hợp này bạn chỉ cần dùng phần mền diệt virut quét máy tính là được.
man hinh may tinh cu
Trên đây là cách khắc phục khi màn hình desktop bị xanh.
MekongT chúc bạn thực hiện thành công nhé. Bạn muốn mua màn hình máy tính tại Sóc Trăng, hãy liên hệ với MekongT, chúng tôi đảm bảo sản phẩm là chính hãng, đầy đủ chế độ bảo hành và giá cả cạnh tranh.
Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

Bình Luận