Màn hình LCD

Màn hình máy tính nên chọn mặt nhám hay mặt gương tại Đăk Lăk

Chắc hẳn hầu hết mọi người dùng máy tính đều gặp sự băn khoăn khi lựa chọn màn hình máy tính, nên chọn loại mặt gương tốt hơn hay mặt nhám tốt hơn. Bài viết này MekongT sẽ tư vấn giúp bạn chọn loại màn hình nào sẽ tốt hơn nhé.
màn hình máy tính mặt gương và màn hình máy tính mặt nhám

Màn hình máy tính mặt nhám tốt hơn hay mặt gương tốt hơn?

Cả hai loại màn hình này đều dùng tấm nền LCD, nhưng để phù hợp hơn với nhu cầu của mỗi người dùng, các nhà sản xuất đã sản xuất ra hai loại màn hình khác nhau.

Màn hình máy tính mặt gương

Màn hình máy tính mặt gương có ưu điểm hơn so với màn hình máy tính mặt nhám ở chỗ màn hình máy tính mặt gương cho màu sắc trung thực hơn, độ bão hòa cao hơn giúp cho hình ảnh được đẹp hơn. Mặc dù vậy, màn hình mặt gương lại có một nhược điểm lớn là gây hiện tượng phản chiếu, khi người dùng sử dụng màn hình ở nhưng nơi nhiều ánh sáng, sẽ xuất hiện bóng trên màn hình, gây khó nhìn.

Màn hình máy tính mặt nhám

màn hình máy tính mặt nhám chống lóa
Màn hình máy tính mặt nhám hay được gọi với một cái tên khác là màn hình chống lóa. Loại màn hình máy được phủ một lớp chống lóa, giúp cho màn hình khi để trong điều kiện nhiều ánh sáng vẫn có thể thấy rõ hiển thị trên màn hình. Tuy nhiên, vì được phủ một lớp chống lóa nên màn hình máy tính mặt nhám thường cho màu sắc không đẹp bằng màn hình mặt gương.

Nên chọn màn hình máy tính mặt nhám hay mặt gương?

Những ưu và nhược điểm của hai loại màn hình này cho thấy, nếu bạn muốn đặt màn hình máy tính nơi ít ánh sáng thì nên chọn màn hình mặt gương để xem được hình ảnh với màu sắc sống động và trung thực hơn. Còn đối với người dùng muốn để màn hình máy tính ở nơi nhiều ánh sáng thì màn hình mặt nhám là lựa chọn tối ưu.
Trên đây là bài viết về màn hình máy tính mặt nhám và mặt gương. Bạn muốn mua màn hình máy tính tại Đăk Lăk, hãy liên hệ với MekongT chúng tôi, chúng tôi đảm bảo sản phẩm là chính hãng, đầy đủ chế độ bảo hành và giá cả cạnh tranh.
Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

Bình Luận