Thông tin công nghệ

Màn hình máy tính bị trắng đã có cách khắc phục

Thỉnh thoảng người dùng máy tính có thể gặp lỗi màn hình xanh, một số khác có thể gặp hiện tượng “lạ” hơn là lỗi màn hình máy tính bị trắng xóa,  đặc biệt là đối với laptop. Tất nhiên không phải là không có cách để khắc phục lỗi màn hình trắng trên máy tính.

Nguyên nhân của lỗi màn hình xanh có thể là do phần cứng hoặc phần mềm. Nhưng đối với lỗi màn hình trắng xóa thì bạn chỉ cần kiểm tra phần cứng máy tính, đặc biệt là cáp màn hình, card màn hình và màn hình. Làm theo hướng dẫn sau đây để bạn có thể tự tay sửa lỗi này nhé.

  1. Kiểm Tra Màn Hình

Bước đầu tiên bạn tiến hành kiểm tra: Bạn lấy một màn hình ngoài và kết nối dây cắm màn hình đó vào khe VGA trên laptop rồi khởi động máy lên.

màn hình máy tính bị trắng là thế nào

Trường hợp màn hình ko hiện lên, nếu bạn không có card đồ họa rời thì chứng tỏ là do mainboard của bạn bị lỗi. Màn hình ngoài hoạt động bình thường thì nguyên nhân là do cáp màn hình hoặc là màn hình laptop bị hỏng.

  1. Lỗi Do Cáp Màn Hình

màn hình máy tính bị trắng có sửa được

Bạn cần tháo Laptop ra để kiểm tra xem có phải là lỗi do cáp màn hình hay không. Lưu ý rằng bạn chắc chắn phải biết về cơ cấu máy tính và có thể tháo lắp nó, nếu không thì bạn có thể làm theo sách hướng dẫn đi kèm khi mua máy.

Khi đã tìm ra được cáp màn hình, bạn tiến hành tháo ra và cắm lại. Nếu sau đó màn hình lên bình thường thì chứng tỏ là do cáp màn hình bị lỏng. Còn nếu không thì có thể là do một trong 2 thứ cáp hoặc màn hình bị hư. Trường hợp này thì bạn nên đưa máy đến cửa hàng máy tính, các nhân viên kĩ thuật sẽ sửa giúp bạn.

–>  Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sửa lỗi “lạ” – màn hình trắng xóa 🙂

Bình Luận