Màn hình LCD, Thông tin công nghệ

Màn hình LCD muốn tăng tuổi thọ để sự dụng lâu dài?

Bạn phải tiêu tốn một chi phí không nhỏ để mua về một chiếc màn hình máy tính để “chiến” game, nhưng đôi khi tuổi thọ màn hình LCD của bạn lại không được như nhà sản xuất công bố. Vậy liệu có phải do chất lượng sản phẩm không đạt chuẩn hay do chính bạn làm giảm tuổi thọ của màn hình desktop. Vì thế, hôm nay MekongT giới thiệu đến các bạn một số lưu ý nhỏ để gia tăng tuổi tho của chiếc màn hình LCD của bạn.

http://i1167.photobucket.com/albums/q621/Phuongngan_le/20_2_zpskd7cvc7c.jpg

·        Nguồn điện đầu vào. Bạn phải thường xuyên kiểm tra và đảm bảo rằng nguồn điện đầu vào của bạn phù hợp với màn hình máy tính và luôn ổn định

Nếu nguồn điện quá cao hay quá thấp, thường xuyên thay đổi đột ngột thì tốt nhất là bạn nên sử dụng ổn áp đề điều chỉnh và ổn định nguồn điện cho màn hình LCD của bạn.

·        Tuyệt đối không để màn hình của bạn ở nơi dễ bị tác động của thời tiết như mưa, nắng, nhiệt độ quá cao…hoặc những nơi có tính từ sẽ làm xuất hiện vệt màu trên màn hình desktop. goài ra, một số gia đình có thói quen nhét tivi vào một khung tủ cho tiết kiệm diện tích nhưng đó là việc làm sai lầm vì sẽ ngăn cho tivi không thể thoát nhiệt, ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của máy.

·        Lưu ý khi vệ sinh màn hình, bạn không nên lau màn hình bằng vải hoặc chổi vét mà nên dùng vải mềm (vì chỉ một ít bụi hay cát cũng có thể làm xước LCD), tốt nhất là dùng vải cotton mềm (không nên dùng các loại vải không thấm nước và thô). Bạn cần chú ý, tuyệt đối không sử dụng giấy vệ sinh hoặc khăn giấy vì như thế có thể làm trầy màn hình.

http://i1167.photobucket.com/albums/q621/Phuongngan_le/24_1_zpsaibgfkxa.jpg

·        Không nên tắt mở màn hình LCD liên tục mặc dù nhiều người lầm tưởng là giúp tiết kiệm điện, nhưng trên thực tế thì rất có hại cho máy. Bởi vì mỗi lần mở máy là một lần đèn hình bị dòng điện và đập mạnh, làm tăng độ lão hoá của cực âm, làm ảnh hưởng đến năng lực phát xạ điện tử. Do đó là rút ngắn tuổi thọ sử dụng của ti vi. Trong một thời gian ngắn mà tắt mở ti vi nhiều lần, bóng đèn hình cũng bị dòng điện mạnh va đập nhiều lần nên rất hại.

 

Bình Luận