Màn hình LCD

Màn hình LCD cũ phải lựa chọn như thế nào trước khi mua

Hiện nay các loại màn hình LCD mới dành cho máy vi tính có giá thành tương đối rẻ, tuy nhiên cũng có rất nhiều người chọn mua màn hình cũ. Nguyên nhân là vì nếu biết cách chọn lựa thì cùng một giá tiền ta sẽ có một chiếc màn hình tuy cũ nhưng có những đặc tính nổi trội hơn ví dụ như kích thước lớn hơn, tấm nền panel cao cấp hơn hoặc thuộc thương hiệu nổi tiếng… Chính vì thế, để mua được màn hình ưng ý với giá cả phải chăng thì sau đây là hướng dẫn cách kiểm tra đơn giản với hệ điều hành Windows khi chọn mua màn hình máy tính cũ.

  1. Bạn hãy lau màn hình thật sạch trước khi kiểm tra. Điều đó sẽ tránh cho bạn nhầm lẫn giữa vết dơ và điểm chết trên màn hình.
  2. Quan sát xem có lỗi hư hỏng về mặt vật lý (vết xước) hay không.
  3. Kết nối màn hình với laptop của bạn hoặc máy tính của người bán; và kiểm tra các nút trên màn hình.
  4. Xem xét mặt sau của màn hình xem nếu các con ốc còn mới hoặc còn tem của nhà sản xuất trên con ốc thì các bạn hãy yên tâm là màn hình nguyên bản chưa qua sửa chữa. Nếu ốc bị xước hoặc có dán tem của cửa hàng (bảo hành 3 tháng…), thì máy tính đã qua sửa chữa.
  5. Kiểm tra hiển thị của màn hình xem có điểm chết sáng/tối hay không bằng cách:

Ẩn hết icon trên màn hình: click chuột phải à vào View à bỏ tick “Show desktop icons”
màn hình lcd cũ kiểm tra thế nào

Ẩn taskbar: vào Start và search “taskbar” à chọn “Auto-hide the taskbar”

Đổi màu nền đơn sắc: click chuột phải à chọn “Personalize” à  “Desktop Background” à chọn “Solid Colors” ở mục “Picture Location”:

– Chọn màu đen: để tìm điểm chết sáng

– Chọn màu trắng: để tìm điểm chết tối

(Các bạn cũng có thể đổi qua lại nhiều màu khác để kiểm tra)

màn hình lcd cũ có sử dụng được

  1. Kiểm tra độ phân giải màn hình có chính xác với thông số của nhà sản xuất hay không. Có thể lên Google search thông tin, model của màn hình, tên hãng để lấy thông số về độ phân giải màn hình. Sau đó click chuột phải à vào “Screen resolution” để kiểm tra ở mục “Resolution”
  2. Mở màn hình liên tục (xem phim, lướt web…) khoảng 30-45 phút để màn hình nóng lên để kiểm tra độ ổn định, xem có xảy ra vấn đề gì nữa hay không; bật tắt màn hình vài lần xem tín hiệu có bị chập chờn không.

 

Bình Luận