Thông tin công nghệ

Laptop muốn sử dụng nhanh và bền cần tuân thủ điều này

Laptop là một thiết bị được hầu hết moi người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm thế nào để thiết bị sử dụng hiệu quả và bền nhất.

Hãy click chuột để biết và thực hiện các tuyệt chiêu dưới đây nhé 🙂

  1. Không bao giờ đặt laptop trên giường

Bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi đặt laptop trên giường, sofa hay bất cứ bề mặt mềm nào khác… Lý do là vì vật liệu mềm gây ảnh hưởng tới hệ thống thông gió bên dưới laptop. Khi để máy lên bề mặt này sẽ khiến cho không khí không thể đi qua được phía dưới máy để làm mát thiết bị. Vì thế, hãy luôn luôn đặt laptop trên bàn hoặc trên bề mặt cứng.

  1. Phần mềm diệt virus

Chắc chắn một điều rằng bạn nên hết sức cẩn thận với virus. Virus thâm nhập vào laptop thông qua các thiết bị lưu trữ ngoài một cách rất dễ dàng. Khi bị lây nhiễm virus, các tệp tin quan trọng của bạn có thể bị “ăn mất tiêu”. Vì vậy, Laptop của bạn phải có phần mềm diêt virus Trước khi kết nối bất cứ thiết bị gì với laptop, điều đầu tiên bạn cần làm là quét thiết bị sau đó mới chuyển tệp tin. Bạn nên quét toàn bộ hệ thống theo chu kỳ 3-4 ngày một lần, điều này sẽ giúp bảo vệ laptop của bạn một cách tốt nhất.

  1. Luôn thoát thiết bị cắm ngoài đúng cách sau khi sử dụng

Việc loại bỏ ổ đĩa như ổ flash, ổ cứng ngoài… không đúng cách có thể gây hại cho các phụ kiện máy tính của bạn. Chính vì thế, bạn hãy cẩn thận trong thao tác khi rút các ổ lưu trữ ngoài ra khỏi laptop nhé.

  1. Cẩn thận với ổ CD

Không nên sử dụng ổ DVD thường xuyên vì điều này có thể khiến cho ổ DVD của bạn kém đi. Bạn cũng nên lưu ý không bao giờ sử dụng ổ đĩa DVD để xem trực tiếp các bộ phim quá nhiều. Tốt nhất là bạn chỉ nên sao chép dữ liệu từ DVD vào máy và sau đó xem chúng. Ngoài ra, khi đóng ổ DVD cũng nên làm đúng cách.

  1. Tránh chất lỏng đổ vào laptop

Bạn nên giữ chất lỏng tránh càng xa Laptop của bạn càng tốt vì nếu vô tình rơi chất lỏng vào bàn phím có thể khiến phá hủy bàn phím hoàn toàn. Thiệt hại này không thể sửa chữa mà chỉ có thể thay cái mới!

  1. Làm sach Laptop đúng cách

Hãy làm sạch laptop của bạn mỗi lần một tuần! Bạn nên làm theo quy trình đúng cách để làm sạch máy tính của bạn đúng cách. Đầu tiên làm sạch màn hình LCD, sau đó lau phần còn lại của máy tính. Lưu ý đừng để máy tính bị ướt, hãy lau laptop bằng vải khô mềm.

  1. Duy trì nguồn pin đúng cách

Nguồn pin của laptop là yếu tố quan trọng để duy trì sự sống của laptop. Vì thế, người dùng nên sạc pin đúng cách, nên rút sạc pin sau khi sạc đầy và không nên cắm sạc thường xuyên vì như thế dễ làm cho pin bị “chai”.

  1. Giữ laptop đúng cách

Luôn nâng máy tính của bạn bằng cả hai bàn tay từ phía dưới laptop để giữ laptop của bạn được an toàn tránh bất cứ tai nạn nào có thể gây hại cho laptop.

  1. Tránh quá nóng hoặc quá lạnh

Lưu ý không nên để laptop ở những vị trí quá nóng hoặc quá lạnh. Vì như vậy có thể gây hư hại và làm giảm tuổi thọ của laptop.

10.Không nên đặt laptop gần các thiết bị điện khác

Nhớ nhé, không bao giờ đặt bất kỳ thiết bị điện nào gần laptop vì màn hình laptop phát ra điện từ trường có thể gây hại đến thiết bị điện khác của bạn.

11. Không bao giờ mở lật laptop một góc lớn hơn 120 độ

Màn hình của bạn có thể bị rạn vỡ sau một thời gian dài sử dụng nếu cứ làm như thế. Hãy luôn nhớ rằng chỉ mở laptop lật một góc từ 90 đến 120 độ thôi nhé.

12. Không bao giờ đóng nắp khi bút hoặc bút chì đặt trên bàn phím

Bạn luôn phải nhớ điều này vì đầu bút có thể đâm vào màn hình laptop gây hư hỏng khi bạn làm vậy.

13. Loại bỏ phần mềm gián điệp và phần mềm quảng cáo

phần mềm gián điêp thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp. Chính vì thế, để giữ an toàn cho thông tin cá nhân của bạn, bạn nên loại bỏ phần mềm gián điệp và phần mềm quảng cáo bằng cách tải công cụ Microsoft Security Essentiall. Đầy là công cụ giúp bạn vô hiệu hóa phần mềm gián điệp và phần mềm quảng cáo khỏi laptop của bạn, điều này có thể tăng tuổi thọ của laptop.

14. Không bao giờ nghe nhạc với âm lượng hết cỡ

Điều này có thể gây hư hỏng bộ loa của laptop. Bởi vì hư hỏng này rất khó sửa chữa ngay cả khi máy tính xách tay đang trong thời gian bảo hành.

15. Sử dụng chương trình chống phân mảnh hoặc làm sạch ổ đĩa

Một điều không kém phần quan trọng là bạn phải chống phân mảnh hoặc dọn dẹp máy tính xách tay mỗi tháng một lần để vô hiệu hóa tất cả các tệp tin không mong muốn từ laptop của bạn và làm cho máy tính của bạn chạy trơn tru.

 

Bình Luận