Card màn hình

Card màn hình lắp đặt có dễ dàng như bạn nghĩ

 

Để lắp đặt 1 card màn hình thành công thật sự đơn giản hơn bạn nghĩ, bạn chỉ cần đảm bảo có 3 thứ sau: 1 card màn hình ( dĩ nhiên rồi!); 1 chiếc máy vi tính và 1 cây tua vít đầu cộng. Chú ý: hãy chắc chắn bạn đã rút dây nguồn của máy tính ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn. Giờ chúng ta bắt đầu vào việc nào!

Đầu tiên bạn hãy tháo cover bên hông của máy, tiếp theo chúng ta cần phải xác định vị trí của khe cắm card màn hình( kí hiệu: PCI – E x16), thường thì khe cắm này nằm rất gần với phần tản nhiệt của bộ vị xử lý, và có thể là 1 trong 2 khe cắm mở rộng trên bo mạch chính.

Card màn hình geforce

Trước khi tiến hành lắp card màn hình mới vào, bạn hãy chắn chắn rằng không có bất cứ dây nhợ lỏng lẻo hay rối tung nào chắn trước khe cắm của vga card, hầu hết các bo mạch chủ hiện nay đều có 1 chiếc chốt nhựa ở phía góc của khe cắm PCI – E để cố định card màn hình, bạn cũng nên kiểm tra xem mình đã mở khóa này ra chưa, nếu không có thể bạn sẽ không thể cắm card vào được.

Giờ thì đã đến lúc lắp chiếc card màn hình mới của bạn vào máy, bạn hãy cắm card chắc chắn, đảm bảo các đầu tiếp xúc không bị hở hay lỏng lẻo, tiếp theo hãy khóa chốt nhựa lại để cố định card, sau đó dùng tua vít đầu cộng để gắn khung kim loại của card màn hình vào thùng máy.

Card màn hình Asus

Lưu ý: một số dòng card màn hình dành cho gamer đòi hỏi phải có nguồn điện riêng, nếu card vga của bạn thuộc loại này thì hãy nhớ kết nối cáp nguồn PCI – E vào card, nếu không thì card màn hình sẽ không thể hoạt động và thậm chí pc không thể khởi động được. Xin chúc mừng bạn! Đến đây bạn đã hoàn tất công việc tự lắp đặt card vga vào pc của mình!

Chỉ với một chút cẩn thận bạn đã có thể tự lắp đặt và thưởng thức sự tuyệt vời mà những chiếc card màn hình mang đến: những khung hình sắc nét, các tựa game đồ họa khủng..v.v. hy vọng bài viết sẽ là câu trả lời bổ ích cho các bạn vẫn còn đang thắc mắc về cách lắp đặt card màn hình.

Bình Luận