Thông tin công nghệ

Kinh doanh phòng net có 4 vấn đề cần phải quan tâm

Với sự phát triển không ngừng của internet, nhu cầu giải trí về game online ngày càng nhiều. Kéo theo đó là hình thức kinh doanh phòng net đang ngày càng phát triển. Vậy làm sao thiết kế phòng nét để kinh doanh đạt hiệu quả? Đang là câu hỏi của nhiều người kinh doanh. cụ thể những vấn để đầu tiên mà người kinh doanh phòng NET gặp phải là:

kinh doanh phòng net

1.Phải bỏ ra bao nhiêu tiền cho 1 dự án kinh doanh phòng Game ?

Để lắp đặt phòng net đạt chuẩn về thiết bị và chất lượng phục vụ, tạo 1 môi trường lành mạnh về chơi game và giải trí, phục vụ đồ ăn thức uống cho người chơi thì bạn nên cân nhắc về chi phí đầu tư gồm chi phí mua trang thiết bị máy tính, vật tư thiết kế và xây dựng, có thể kể đến như: máy trạm cho phòng Gaming, máy chủ Bootrom, máy tính tiền, thiết bị mạng, bàn ghế, hệ thống điện phòng Garming, đường truyền internet, thi công mặt bằng, máy lạnh, quạt, tủ lạnh,…

 

2.Cấu hình máy phải như thế nào để đáp ứng được nhu cầu chơi game trong ít nhất là 2-3 năm tới ?

Bạn muốn có 1 phòng net game đẹp,cấu hình mạnh,dễ cài đặt,quản lý…nhưng lại tiết kiệm chi phí tối đa. Cấu hình máy trạm phòng net game bootrom (máy con) rất quan trọng bởi vì nó hầu như quyết định đến số vốn cụ thể mà bạn đầu tư cho phòng net của mình là bao nhiêu, có rất nhiều cấu hình đáp ứng tốt cho phòng net nhưng cái quan trọng là nó phải: Chơi game được, lướt web nhanh, bền bỉ, ổn định, tiêu tốn ít điện năng, ..một số cấu hình sau để bạn tham khảo :

kinh doanh phòng net cần những gì

Cấu hình máy con quán net 1:

Intel G3220 (3.0GHz/ 3M)
Chipset H81 DDR3
DDRAM 2Gb/1333
VGA rời DDR3 2GB/128bit

 

Cấu hình máy con quán net 2:

Intel G2030 (3.1G/ 3M/ 1155)
Chipset GH1 DDR3
DDRAM 2Gb/1333
Card rời DDR3 2Gb/128bit

 

Cấu hình máy con quán net 3:

intel G1620 (2.7G/ 2M/ 1155)
Chipset H61 DDR3
DDRAM 2Gb/1333
Card rời DDR3 2Gb/128bit

 

3.Ngoài chi phí cho máy tính, còn phải cần thêm những chi phí nào khác không?

Những chi phi khác có thể kể đến khi kinh doanh phòng net như:

+ Tiền điện :khoảng 2m2 (cho 20 máy sử dụng màn hình LCD)

+ Tiền ADSL : 770k với VNPT và 1,1mil với FPT , cáp quang >1.5 triệu

+ Tiền thuế : khoảng 400 ngàn

+ Lương nhân viên : khoảng 2 triệu/1tháng (2 ca sáng+chiều) – lưu ý nếu bạn tự trông coi vẫn phải tính khoản tiền này

+ Tiền khấu hao máy : bằng khoảng 1/24 tổng vốn đầu tư – vídụ bạn đầu tư tổng cộng 150triệu ~> khấu hao 1 tháng 6-7 triệu ~> để đảm bảo thu hồi vốn sau 2 năm hoạt động + Chi phí phát sinh : 500k-1mil/1tháng

+ Tiền mặt bằng tương đương 4-6 triệu Vậy bạn phải chi cho hàng NET của bạn 1 tháng tối thiểu khoảng 18 triệu để nó hoạt động

 

4.Những rủi ro, hạn chế khi kinh doanh dịch vụ Game – Internet ?

Để việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt, không thể không lường trước những rủi ro có thể xảy ra, từ đó có thể dễ dàng phòng tránh và xử lý kịp thời để giảm mức tổn thất xuống mức thấp nhất, những rủi ro trong quá trình kinh doanh có thể kể đến là :

Máy hư không hoạt động được: Có thể do nhiều nguyên nhân: dây nguồn lỏng, cáp lỏng, lỗi Win, linh kiện hư,… Quán net phải có ít nhất 01 nhân viên kĩ thuật để khắc phục nhanh nhất vì nó ảnh hưởng đến khách hàng

Cúp điện: Nên đầu tư 01 máy phát điện đề phòng trường hợp mất điện đột xuất.

Mất net: Nên đầu tư ít nhất 02 đường truyền cáp quang của 2 nhà mạng khác nhau để thay đồi qua lại khi một trong 2 bị disconnect.

Trộm cắp: thiết kế phòng nét cần lắp đặt hệ thống camera chống trộm, xem lại clip ghi hình để xử lý sau khi bị mất trộm.

“Quỵt” tiền net: dán quy định ở nơi mọi người có thể thấy hoặc nạp tiền giờ trước khi chơi game.

Phạt của chính quyền địa phương: cần đăng kí giấy phép kinh doanh về mô hình kinh doanh phòng net, giấy an ninh trật tự, phần mềm quản lý tính tiền và ngăn chặn web đen.

Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

 

Bình Luận