Tư vấn phòng Net

Kinh doanh phòng game và 7 lời khuyên hữu ích giúp công việc thuận lợi

Trong loạt bài tư vấn về việc mở phòng net, kinh doanh phòng net. MekongT đã chia sẻ với các bạn một số lời khuyên hữu ích về cách lựa chọn card màn hình giá rẻ, màn hình cho máy (tại Tp. HCM và Hà Nội), thủ tục hành chính trước khi vận hành tiệm net hay những lưu ý kĩ thuật cơ bản của kinh doanh phòng game. Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn những thủ thuật, không chỉ giúp công việc kinh doanh phòng net thu hút được khách hàng thời gian trường, mà còn xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Hãy điểm qua 7 lời khuyên sau đây nhé!

Lời khuyên số 1. Cấu hình đáp ứng tốt yêu cầu của Game thủ là cốt lõi của thành công.
Điều khách hàng quan tâm đầu tiên khi lựa chọn một phòng net chính là cấu hình máy ở phòng net đó. Cấu hình máy mãnh mẽ, phù hợp với mô hình kinh doah sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt với nhất cho người chơi vì tốc độ truy cập nhanh, không bị lag và có thể thử sức với nhiều loại game mà không phải đau đáu lo nghĩ liệu máy có chạy nổi game đó không.
Quan tâm đến sức mạnh chung của CPU là cần thiết, tuy nhiên card màn hình VGA mới lại chính là yếu tố quyết định tính ổn định và độ rực rỡ, sắc nét của đồ họa trong game. Tiếp đến, để chơi được nhiều game, sở hữu nhiều tài khoản thì cần phải có RAM dung lượng lớn, và cuối cùng là CPU. Nếu hiểu được nguyên tắc này, bạn có thể xây dựng được một phòng game cực chất với chi phí thấp nhất.
Nếu bạn mới lần đầu kinh doanh loại hình này thi nên lựa chọn một công ty vi tính có kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng net, chuyên viên có chuyên môn nghề nghiệp và quan tâm tới khách hàng để được tư vấn lựa chọn máy có cấu hình tốt và vừa với tui tiền

kinh doanh phòng game

Tham khảo thêm mua Card màn hình giá rẻ ở Tp.HCM và Hà nôi tại MekongT.com

Lời khuyên số 2. Không gian phòng net để lại ấn tượng trong lòng các gamers!
Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy rằng không gian phòng net cũng là yếu tố quyết định lượng khách đến chơi. Yêu cầu chung: không gian rộng rãi, thoáng mát, gọn gàng. Các thiết bị làm mát như quạt công suất lớn hay máy điều hòa để tạo sự dễ chịu cho người chơi. Đặc biệt đối với các phòng net lớn và có gắn điều hòa thì nên chia phòng net thành hai không gian riêng biệt dành cho khách hút thuốc và không hút thuốc.

kinh doanh phòng game phát triển

Cách bài trí không cần phải quá cầu kì, nhưng phải thế hiện được cá tính riêng của điểm kinh doanh. VD Những quán chuyên về game bóng đá thì game thủ sẽ được truyền cảm hứng bởi poster của những cầu thủ hàng đầu thế giới. Hay những quán chuyên về game huyền thoại, đi cảnh khám khá thì có những điểm nhấn về màu sắc như vàng, đỏ, sử dụng hình tượng của các vị thần, tiên nữ, anh hùng, áo giáp….
Cần lưu ý đến khu vực vệ sinh, và đây là khu vực khách đi ra đi vào thường xuyên nên cần phải giữ sách sẽ. Điều này đặc biệt quan trọng việc giữ chân các game thủ có thời gian chơi dài.

Lời khuyên số 3: Lựa chọn kiểu bàn, ghế phù hợp

Ngồi lâu trên bàn máy tính rất dễ làm cho cơ thể Game thủ mệt mỏi, giảm đi cảm giác tận hưởng khi chơi Game. Nếu bàn, ghế phù hợp sẽ tạo sự thoải mái cho người chơi và giúp khách hàng có thể chơi lâu hơn.
Các phòng game có thể tham khảo kiểu bàn ghế ESPORT châu Á. Được nghiên cứu và thiết kế phù hợp nhất cho Game thủ chính xác đến từng cm. Giúp ngồi thoải mái với đa số vóc người châu Á, thao tác nhanh nhạy, không bị vướng với người bên cạnh mà vẫn tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, khung hộp của các mẫu bàn này cũng giúp máy chạy ổn định, được thoát nhiệt tốt, giảm độ ồn, góp phần tăng tuổi thọ linh kiện đến 10% – 20% so với khi ráp trong case thông thường.

Lời khuyên số 4: Training nhân viên về thái độ phục vụ thân thiện, vui vẻ
Nhân viên quản lí phòng net hay nhân viên giữ xe phải có thái độ vui vẻ, nhiệt tình và phải có kiến thức cơ bản. Nếu muốn giữ chân được các khách hàng thì chủ các phòng Net cần đào tạo nhân viên trong khâu giao tiếp, ứng xử lễ độ với khách cũng như có những trao đổi về một số game đang hot để tạo được thiện cảm cho người đến chơi.

kinh doanh phòng game thuận lợi

Lời khuyên số 5: Thường xuyên tổ chức các giải đấu, chương trình khuyến mãi định kỳ
Để tạo được ấn tượng và thu hút ngày càng nhiều game thủ đến chơi thì phòng net nên tạo môi trường có nhiều game thủ tập trung chơi cùng một game, lập các diễn đàn để game thủ có cơ hội trao đổi, bình luận về game yêu thích. Và quan trọng nhất là thường xuyên tổ chức các giải đấu online, offline để các game thủ trổ tài.
Ngoài phần thưởng cho các giải đấu là code game, thẻ tân thủ cho người thắng cuộc thì phòng Net cũng nên có các chương trình khuyến mãi định kỳ ví dụ như: tặng thẻ thành viên cho những khách hàng thân thiết, giảm giá theo đợt khuyến mãi cho những game thủ có thẻ thành viên. Khuyến khích online càng nhiều khuyến mãi càng cao v…v…

Lời khuyên số 6: Tạo ấn tượng thật tốt trong ngày khai trương
Lượng khách hàng đến đăng ký thành viên và chơi lâu dài phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng phòng Net ngày khai trương bởi sự truyền miệng giữa các game thủ đã trải nghiệm với nhau. Nếu vào ngày này, lượng khách đến đông và chất lượng máy ổn định, chạy mượt mà thì về sau phòng Net có thể dễ dàng tăng lượng thành viên lên theo cấp số nhân. Nhưng ngược lại thì có thể ảnh hưởng đến doanh thu ban đầu của phòng Game.
Có thể sử dụng một nhân vật game nổi bật để làm Mascot trong ngày khai trương.

kinh doanh phòng game phát triển mạnh

Lời khuyên số 7. Thanh lý và nâng cấp khi máy không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng
Cấu hình máy tính chơi Game thường chỉ đáp ứng được nhu cầu xử lý đồ họa và thuật toán của các game mới trong khoảng thời gian từ 3 – 4 năm. Gần như trùng với thời hạn bảo hành của các sản phẩm chính hãng. Thời gian thu hồi vốn sau khi trừ hết chi phí thường mất gần 1 năm đối với khu vực nội thành và hơn 1 năm đối với khu vực tỉnh, ngoại ô.
Khi máy không đáp ứng được nhu cầu chơi game sẽ dẫn đến mất lượng khách hàng thường xuyên. Vì vậy, sau khoảng 4 năm thì nên thanh lý dàn máy cũ và nâng cấp máy mới để tiếp tục giữ chân khách hàng. Nếu thanh lý và ráp mới ở cùng 1 công ty thì chi phí bù thêm thường rẻ hơn rất nhiều so với bán và mua ở 2 nơi khác nhau.

Nguồn: MekongT.com/blog
https://www.mekongt.com/blog/7-loi-khuyen-giup-cong-viec-kinh-doanh-phong-game-cua-ban-cat-canh/

Bình Luận