Màn hình LCD

Làm sao để khắc phục khi kí tự trên màn hình máy tính quá nhỏ tại Bắc Cạn

Đã có bao giờ bạn nhận thấy các kí tự hiển thị trên màn hình máy tính quá nhỏ và bạn muốn thay đổi chúng lớn hơn để dễ nhìn, hay bạn muốn tìm nguyên nhân vì sao các kí tự lại nhỏ như vậy. Bài viết này, MekongT sẽ chia sẻ với bạn vì sao các kí tự lại hiển thị quá nhỏ và làm cách nào để nó to lên theo ý muốn nhé.
kí tự hiển thị quá nhỏ

Màn hình máy tính hiển thị các kí tự quá nhỏ vì sao?

Nguyên nhân dẫn đến các kí tự hiển thị quá nhỏ?
Các kí tự sẽ hiển thị nhỏ khi độ phân giải màn hình máy tính quá cao, bạn để độ phân giải càng cao các kí tự sẽ càng bị thu nhỏ lại, vậy làm sao để các kí tự không bị nhỏ như vậy. Mọi người thường nghĩ rằng để các kí tự bình thường trở lại chỉ cần chỉnh độ phân giải màn hình thấp xuống, nhưng đối với loại màn hình LCD thì không đơn giản như vậy.

Cách để màn hình máy tính hiển thị các kí tự ở kích thước bình thường

các icon hiển thị quá nhỏ
Lý do bạn không thể chỉ chỉnh độ phân giải thấp xuống là vì khi thay đổi độ phân giải của màn hình LCD có thể làm hình ảnh bị mờ hoặc biến dạng. Tuy vậy bạn vẫn hãy thử khắc phục bằng cách zoom màm hình lên để dễ nhìn trước và xem thử cách này có khắc phục được theo ý muốn của bạn không, nếu không có vẫn đề gì xảy ra với cách làm này thì hãy dùng nó. Hoặc đối với văn bản bạn có thể dùng tính năng Microsoft ClearType, vào Start-> Display->enter -> Adjust ClearType text rồi chọn cách đọc phù hợp.Trường hợp đã chỉnh thử mọi cách nhưng vẫn không được thì cách khắc phục tốt nhất cho hiện tượng này là bạn hãy chọn màn hình có kích thướng lớn hơn 22 inch để các kí tự được hiển thị to rõ hơn.

Trên đây là bài viết về độ phân giải của màn hình pc quá lớn.

MekongT chúc bạn thực hiện thành công nhé. Bạn muốn mua màn hình máy tính tại Bắc Cạn, hãy liên hệ với MekongT chúng tôi, chúng tôi đảm bảo sản phẩm là chính hãng, đầy đủ chế độ bảo hành và giá cả cạnh tranh.
Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

Bình Luận