Game thủ, Thông tin công nghệ, Tư vấn phòng Net

Game thủ “làm giàu” từ thế giới ảo

Từ xưa đến nay, việc chơi game đối với nhiều người là lãng phí thời gian, tốn kém tiền bạc… Tuy nhiên cũng không ít người nghĩ rằng game là nơi mà chúng ta hoàn toàn có thể kiếm ra tiền từ đó, và đã có nhiều người thành công.

Pewpew (DOTA 2)

Xuất thân là một game thủ DOTA 2 nghiệp dư, thế nhưng Hoàng Văn Khoa có niềm đam mê tựa game eSport hàng đầu thế giới không thua kém bất cứ ai. Thay vì cố gắng theo đuổi nghiệp game thủ, anh đã chuyển sang công tác Bình Luận sau những chiếc màn hình lcd và sớm gặt hái được nhiều thành công.

Khi bắt đầu bình luận (Stream), Pewpew đã gặp vô vàn khó khăn vì anh làm việc hoàn toàn là vì niềm đam mê chứ không được nhận bất cứ khoản thu nhập nào từ game, mặt khác anh lại đang sinh sống tại Úc chứ không phải ở Việt Nam.

Vượt qua bao khó khăn, Pewpew Studio tổ chức giải đấu DOTA 2 VietNam Champions League tạo được tiếng vang lớn (anh ở nước ngoài và điều hành công việc với các cộng sự qua mạng). Lượng người xem ngày càng đông, các hợp đồng tài trợ cũng nhờ đó mà nhiều lên. Pewpew Studio đã đi qua giai đoạn khó khăn và bước đầu tìm được chỗ đứng trong cộng đồng.

 game thủ “làm giàu” từ thế giới ảo

SaiGon F5 và Saigon Jokers (Liên Minh Huyền Thoại)

Hai team này đang được đánh giá cao nhất vào thời điểm hiện tại ở TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. SaiGon F5 (SF5) và SaiGon Jokers (SAJ) đều được NPH Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam (Garena) đứng ra tài trợ, được sinh hoạt và tập luyện ở Gaming House do Garena sắp xếp., có huấn luyện viên người Hàn Quốc để giúp 2 team luyện tập, chuẩn bị cho các trận chiến ở đấu trường khu vực và trên thế giới.

“game thủ làm giàu

Các thành viên của 2 team này đang được Garena trả lương. Họ đã trở thành một trong những game thủ chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam. Ngoài việc được Garena trả lương, nếu vô địch giải đấu GPL, họ có thể nhận được giải thưởng $80,000 (tương đương 1,6 tỷ VNĐ).

game thủ làm giàu thế giới ảo

Tiểu Bạch Long (Game Đế Chế – AoE)

Hồ Đức Dũng – Tiểu Bạch Long là người huyện Vũ Thư – Thái Bình, là một trong những game thủ đời đầu của làng AoE Việt Nam, anh nhanh chóng gầy dựng được danh tiếng của mình và đã trở thành “huyền thoại” trong mắt game thủ nước nhà.

Với lợi thế AoE là cộng đồng đông nhất nhì làng game Việt, Tiểu Bạch Long đã lắp đặt phòng net với dàn máy chất lượng cao (màn hình lcd, card màn hình và card đồ họa)… tên là “Dũng Con 1” để kinh doanh. Khó khăn trước mắt anh là rất lớn vì từ một game thủ chân ướt chân ráo lại dám dấn than vào kinh doanh, cộng thêm với việc quán net của anh lại đặt ở khu Bách Khoa – nơi tụ tập rất nhiều quán game.

game thủ

Tuy nhiên với tài năng kinh doanh của mình, quán Dũng Con 1 ngày càng đông và có nhiều lúc không đủ đáp ứng nhu cầu của khách. Chỉ sau 6 tháng khai trương thì Tiểu Bạch Long đã mở thêm quán Dũng Con 2 để phục vụ, và hiện giờ số lượng quán net đã lên đến con số 4.

Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

 

 

Bình Luận