Thông tin công nghệ

Driver của máy tính và những điều bạn chưa biết

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với khái niệm driver của máy tính hoặc nguyên nhân hư hỏng  máy tính của bạn được xác định là do driver của thiết bị. Vậy driver cho máy tính là gì và tại sao nó quan trọng đến như vậy? Thông qua bài viết này, tôi mong muốn sẽ cung cấp thêm những kiến thức cần thiết có liên quan đến driver của máy tính. Từ đó, sẽ cải thiện quá trình sử dụng máy của bạn.

Driver của máy tính chính là một chương trình giúp nó tương tác giữa hệ điều hành và phần cứng của máy tính. Driver có nhiệm vụ thông dịch cho phần cứng và hệ điều hành, nếu không có driver hoặc driver không đúng với thiết bị sẽ dẫn đến hệ điều hành sẽ không thể nhận ra được các thiết bị phần cứng làm cho phần cứng đó không sử dụng được. Vậy làm sao để biết driver của máy tính có hoạt động tốt hay không? Để kiểm tra driver của máy tính:

Bước đầu tiên, Bạn kích phải chuột vào biểu tượng Computer ngoài màn hình. Sau đó chọn Manage, tiếp theo chọn Device Manager. Bạn xem xét thử máy tính của bạn có toàn bộ driver khi máy bạn đã được cài driver chưa. Nếu chưa bạn hãy cài cho nó tức khắc sẽ khắc phục được hết tất cả sự cố nhé.

Có ba cách thông dụng để cài đặt driver trực tiếp cho hệ điều hành mới:

– Cài đặt từ đĩa CD đi kèm với các linh kiện của nhà sản xuất

– Cài đặt thông qua các gói cài đặt được tải về từ nhà sản xuất hoặc cài đặt thủ công.

– Sử dụng các phần mềm hỗ trợ tìm kiếm, tải và cập nhật driver.

Trong bài viết này tôi chỉ hướng dẫn về cách cài đặt từ  đĩa CD bởi nó khá  đơn giản và dễ thực hiện.

Cài đặt từ  đĩa CD

Lúc mua các thiết bị máy tính bạn nên kiểm tra kỹ xem các phụ kiện và đĩa CD có đầy đủ hay không.

driver của máy tính

 

Khi đã có đĩa CD đi kèm. Bạn chỉ cần khởi động máy tính, đưa đĩa CD vào ổ. Bộ cài đặt sẽ tự động khởi chạy, sau đó bạn chỉ cần lựa chọn cài đặt từng loại driver, chọn Install và next cho đến khi quá trình cài đặt bắt đầu và hoàn tất. Nếu bạn không thấy bộ cài đặt tự động khởi chạy, bạn sẽ cần vào ổ đĩa CD/DVD của mình và tìm đến file Setup.exe. Hệ điều hành sẽ yêu cầu khởi động lại máy đề cập nhật các driver vừa mới cài đặt.

Bình Luận