Màn hình LCD

Cách phát hiện điểm chết trên màn hình LCD tại Vũng Tàu

Điểm chết là một thuật ngữ để nói về lỗi hiển thị trên màn hình LCD, vậy điểm chết là gì, vì sao lại có điểm chết và làm sao để phát hiện ra điểm chết trên màn hình. Bài viết này hãy cùng Mekongt tìm hiểm về điểm chết trên màn hình LCD nhé.

Điểm chết là gì?
Điểm chết hay còn gọi là điểm ảnh chết, ở điểm ảnh chết này điểm ảnh chỉ thể hiện một màu duy nhất trong 3 màu cơ bản đó là đỏ hoặc xanh lá hoặc xanh da trời hoặc không màu.
điểm chết trên màn hình lcd mkt

Nguyên nhân dẫn đến có điểm chết:
Có 2 nguyện nhân chính gây ra điểm chết trên màn hình LCD:
Nguyên nhân thứ nhất: điểm ảnh chỉ thể hiện được một màu duy nhất trong 3 màu cơ bản
Nguyên nhân thứ hai: là do trên một màn hình LCD có quá nhiều pixel, mỗi pixel là một bóng bán dẫn. Trung bình một màn hình LCD có độ phân giải 1024*768 thì đã có tới 786432 pixels và một một pixel như vậy lại có 3 pixel phụ, mỗi pixel hiển thị 1 màu cơ bản, do đó trong quá trình sản xuất khó có thể tránh khỏi lỗi có điểm chết trên màn hình

Vậy làm thế nào để nhận biết điểm chết trên màn hình LCD
Hiện nay đã có rất nhiều ứng dụng cho phép kiểm tra điểm chết trên màn hình LCD, vd: Dead Pixel Locator, với các ứng dụng này bạn có thể kiểm tra điểm chết bằng mắt thường bằng cách cho màn hình hiển thị từng màu nền khác nhau, khi đó, màn hình sẻ chỉ hiển thị một màu duy nhất, bạn có thể tìm xem trên màn hình có chỗ nào có điểm màu khác với màu nền không, tương tự làm lần lượt như vậy với các màu nền khác để tìm điểm chết.
kiểm tra điểm chết trên màn hình lcd mekongt
Qua bài viết trên Mekongt hi vọng bạn sẽ lựa chọn được một chiếc màn hình vừa ý nhé. Tại Vũng Tàu bạn có thể mua màn hình LCD tại Mekongt chúng tôi, chúng tôi cam kết sản phẩm là chính hãng, đầy đủ chế độ bảo hành và là nơi mua bán màn hình đáng tin cậy.
Nguồn: mekongt.com/blog

Bình Luận