Card màn hình, Main, Thông tin công nghệ

CPU phải lựa chọn trên tiêu chí nào để phục vụ nhu cầu của bạn

CPU ( Center Processing Unit) được xem như là não bộ, nó quyết định quá trình hoạt động, xử lý lệnh,….của máy tính. Hay nói chính xác hơn CPU là bộ xử lý trung tâm có nhiệm vụ điều khiển chương trình đến các thành phần khác trong hệ thống máy tính thực hiện lệnh đó. Vì thế, người dùng thường đánh giá tốc độ của máy tính thông qua CPU. Vậy câu hỏi đặt ra cho chúng ta là làm sao chọn lựa CPU phù hợp với máy tính của mình?

Hôm nay, mình sẽ đưa ra một số điều cần lưu ý khi lựa chọn CPU.

Về Nhà Cung Cấp

Hiện nay, có nhiều nhà sản xuất CPU nhưng nổi bật hơn hết là 2 ông lớn Intel và AMD. Việc dựa vào nhà sản xuất làm cho người mua an tâm phần nào về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó mỗi nhà sản xuất sẽ có ưu điểm, nổi trội với những đặc tính khác biết nhờ vào đó người dùng có thể lựa chọn CPU theo nhu cầu và sở thích thực tế của mình.

Đối với Intel, đây là nhà sản xuất nổi tiếng bậc nhất của ngành được nhiều người biết đến vì thương hiệu lâu đời cũng như tính ổn định

CPU có ưu điểm gì

Còn AMD thì được người dùng biết đến với giá thành rẻ phù hợp với người thu nhập thấp. Khuyết điểm linh kiện của nhà cung cấp này là nhiệt lượng tỏa ra khi dùng nhiều

CPU lựa chọn như thế nào

  1. Chất lương công nghệ.

Mỗi lần hai hàng này tung ra sản phẩm mới đều có sự cải tiến rõ rệt về công nghệ, tốc độ xử lý của CPU.

  1. Tiến trình xử lý

Khi lưa chọn máy tính hay CPU rời điều bạn cần phải quan tâm đến tốc độ xử lý hay còn gọi là tần số xung xử lý dữ liệu. Các bạn có thể xem thông tin này trên thông tin quảng cáo hoặc trực tiếp trên sản phẩm với đơn vị là GHz. Chỉ số này càng cao thì tốc độ xử lý của CPU càng cao. Tuy nhiên, CPU loại thấp ( thường là các dòng CPU lỗi thời) có GHz cao hơn thì tốc độ xử lý cũng không thể bằng CPU cao cấp có GHz thấp hơn.

CPU lựa chọn trên tiêu chí gì

  1. Cấu tạo Nhân-Lõi trong CPU
  • Core- nhân của bộ xử lý, số core trên mặt trước CPU thể hiện số nhiệm vụ khác nhau mà CPU đó có thể thực hiện cùng một lúc.
  • Thread – luồng xử lý số liệu, tức là CPU có bao nhiêu thread tức là có bấy nhiêu luồng dữ liệu được xử lý cùng lúc
  1. Công nghệ tích hợp trên CPU

Hiện nay, các CPU được sản xuất tích hợp thêm GPU giúp người dùng xử lý đồ họa, chế độ 3D khi máy không có card màn hình rời.

CPU lựa chọn những tiêu chí thế nào

  1. Về Bus

Bus là tốc độ của xung truyền dữ liệu, đơn vị là Mhz

CPU chip khủng

  1. Bộ nhớ trong

Bộ nhớ trong – cache là bộ nhớ đệm của CPU. Cache càng lớn thì việc tiếp nhận và xử lý dữ liệu nhiều hơn, nhờ đó làm tăng tốc độ xử lý của CPU

  1. Số chân cắm

Các bạn nên lưu ý, khi chọn mua CPU nên lưu ý đến số lượng chân cấm trên CPU phải tương thích với đế cắm ( Slot, Socket) trên mainboard.

CPU cần lựa chọn như thế nào

  1. Quy tắc chung

Bạn lựa chọn CPU cần phải tương thích với Main board đang dùng. Đặc biệt, khi năng cấp CPU bạn cần để  ý đến thông số để căn bằng sự chịu tải của mainboard.

10.  Phụ kiện đi kèm cùng Chế độ bảo hành

CPU đầy đủ sẽ bao gồm: Hộp đựng bên ngoài, CPU được đựng trong ví bằng nhựa, quạt tản nhiệt, tem Logo, sách giới thiệu, hướng dẫn, có thể kèm theo giấy chứng nhận sản phẩm chính hiệu.

Chế độ bảo hành là một trong các chú ý sau cùng để chấp nhận mua CPU vì nó liên qua đến sự cố bất thường khi đã mua sản phẩm xong. Thông thường chế độ này kéo dài tới 36 tháng.

CPU cấu hình khủng

Bình Luận