Game thủ

Chơi game cùng 10 phần mềm không thể thiếu

Là một game thủ, ắt hẳn chúng ta sẽ xem các trò chơi được cài đặt trên pc rất quan trọng, nhưng các gamer có tự hỏi ngoài game ra thì còn các phần mềm nào hỗ trợ tốt cho việc game không? Dĩ nhiên là có, chẳng hạn như Steam, một app quá đỗi quen thuộc với phần đông gamer, nhưng còn phần mềm nào nữa cũng có chức năng giúp game thủ chơi game mượt hơn không? MekongT sẽ có câu trả lời ngay sau đây với danh sách 10 phần mềm tốt nhất hỗ trợ gaming.

1. Ventrilo
Chơi game cùng 10 phần mềm
Một app không thể thiếu cho game online, giúp các game thủ có thể chat vs nhau qua nhiều kênh và server khác nhau, ngoài ra game thủ có thể tinh chỉnh app với vô số tùy chọn, một ưu điểm nữa là việc cài đặt khá dễ dàng và hoạt động ổn định với đa số game online hiện nay.

 

2. Avira

Virus luôn là nỗi ám ảnh với tất cả người dùng công nghệ, không riêng gì gamer, do đó nếu máy tính được trang bị một chương trình diệt virus tốt, chúng ta sẽ yên tâm hơn khi chơi game, đặc biệt là game online. Một trong số các trình diệt virus được game thủ ưa chuộng nhất hiện nay chính là Avira Personal Edition 10. Nhẹ, nhanh và hoạt động rất hiệu quả là những gì APE10 mang đến cho gamer.

 

3. Ccleaner

Tiếp đến là trình dọn dẹp máy tính của chúng ta, Ccleaner luôn được bình chọn ở vị trí dẫn đầu về hiệu năng của mình. Ccleaner có thể giải quyết các lỗi về đăng ký(registry) của game, sắp xếp lại dung lượng ổ cứng của máy, ngoài ra Ccleaner hoạt động vô cùng “lặng lẽ”, không hiển thị các pops-up phiền phức quấy rầy khi đang game do đó càng làm phần mềm này được ưa chuộng hơn.

 

4. MSI Afternurner
chơi game cài phần mềm gì
Chức năng chính của MA dùng để tinh chỉnh, tăng tốc cho card màn hình và GPU. Khác với các phần mềm trôi nổi hiện nay, MA có hẳn các thông số về số volt của các card màn hình và GPU đang hoạt động giúp gamer có thể kiểm soát mọi thứ dễ dàng hơn, và giúp việc tăng tốc card màn hình được ổn định hơn, tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

 

5. EnhanceMySe7en

Đúng như tên gọi, đây là phần mềm dùng để tinh chỉnh các tùy chọn của Win 7, dĩ nhiên Control Panel làm khá tốt nhiệm vụ này, nhưng nếu bạn muốn

 

6. Core Temp
chơi game giỏi
Đôi khi bạn không gia tăng tốc độ card màn hình của mình quá mức cho phép nhưng CPU vẫn như một “lò lửa”, có lẽ đã đến lúc bạn cần dùng đến CT để kiểm soát nhiệt độ máy của mình nhằm tránh các hiện tượng lag khi game hoặc tệ hơn là tắt máy giữa chừng. CT cũng cho bạn biết lí do gây nhiệt do đâu và có thể khắc phục thế nào, quá tuyệt phải không các bạn?

 

7. Fraps

Nếu bạn muốn chụp ảnh màn hình hoặc ghi lại một trường đoạn đánh boss oanh liệt, Fraps là lựa chọn tốt nhất của bạn, tuy nhiên với bản free gamer sẽ chỉ được quay phim game trong 30 giây và đoạn phim sẽ bị đóng dấu bản quyền của Fraps, do đó một vài game thủ sẽ cảm thấy khó chịu. Dĩ nhiên khi nâng cấp lên full version thì game thủ sẽ được tận hưởng rất nhiều tùy chọn thú vị mà Fraps mang lại.

 

8. Windirstat
 chơi game và phần mềm cần thiết
Bạn thường xuyên nhận được pops-up thông báo bộ nhớ đã đầy và không biết tại sao? Windirstat sẽ có câu trả lời cho bạn, các phần bộ nhớ sẽ được hiển thị bằng các khối hình màu giúp gamer có cái nhìn trực quan nhất về tình trạng bộ nhớ của mình.

 

9. Recuva

Cùng chung hãng sản xuất Ccleaner, Recuva có chức năng tìm các file bị mất hoặc hư hỏng, có thể Recuva không phải là phần mềm tất cả gamer đều cần đến, nhưng đôi khi nó cũng trở nên khá hữu dụng khi chúng ta có thói quen nhất nút delete mà không kịp kiểm tra file mình vừa xóa đi.

 

10. Raptr

Đây là một trong những phần mềm nhắn tin phải có dành cho gamer! Không chỉ có khả năng tích hợp với những máy chủ hỗ trợ game chat như AIM hay MSN, Raptr còn có thể hoạt động cùng với Steam và GfWL để thông báo cho gamer biết bạn bè của mình đang chơi game gì ngay lúc này. Chúng ta chỉ còn chờ Blizzard cho phép Raptr tích hợp cùng Battle.net thì còn gì tuyệt vời hơn.

 Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/category/game-thu/

Bình Luận