Camera IP

Camera IP với lịch sử hình thành và chức năng tiên tiến tại Cần Thơ

Camera Ip là loại camera thông minh được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay được tích hợp những tính năng và công nghệ hiện đại

cameraip

Lịch sử hình thành của camera ip

Chiếc camera IP đầu tiên được phát minh vào năm 1996 bởi nhà khoa học Axis Communications . Khi mới ra đời nó được gọi là  Axis Neteye 200  được hình thành bởi nghiên cứu của Martin Gren và Carl-Axel Alm. Năm 1999, công ty  nhúng Linux để đưa máy ảnh của mình vào hoạt động. Axis cũng đã cho ra đời bộ điều hành cấp thấp API xây dựng trên tiêu chuẩn HTTP với giao thức (RTSP).

Camera IP đầu tiên được ra đời từ năm 1999 bởi MOBOTIX. Hệ thống Linux của camera có khả năng chứa ảnh ghi chức năng quản lý, báo động.

Chức năng đặc biệt của camera ip

cameraip không dây

Ghi hình

Camera ghi nhận hình ảnh rõ nét. Các dòng camera quan sát mới cho độ phân giải hình ảnh tới mức Megapixel (5Megapixel) cho hình ảnh rõ nét, mở rộng phạm vi quan sát, tiết kiệm số lượng camera cần thiết.

Lưu trữ

Ghi hình ảnh vào bộ nhớ tạm trong máy, ghi lên thẻ SD, hoặc sử dụng phần mềm để ghi ảnh vào máy tính. Khi ghi hình bằng phần mềm, hình ảnh sẽ ghi trực tiếp vào ổ cứng.

Phát lại

Xem lại hình ảnh trên máy tính hoặc điện thoại di động. Bạn có thể xem nhiều ảnh một lúc nhờ chức năng hiển thị đa hình, hoặc dùng hệ thống giám sát camera không dây để hiển thị ngay trên tivi

Gửi video từ camera

Camera IP có thể được cấu hình để gửi video qua mạng cho xem trực tiếp, ghi âm ghi hình liên tục hoặc vào những thời điểm nhất định trong ngày. Bạn phải có địa chỉ IP và bạn có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

An ninh

Nhiều camera IP cũng có thể được sử dụng cho mục đích an ninh bằng cách cung cấp phát hiện chuyển động, báo động giả mạo hoạt động và tự động theo dõi. Được kết nối với các thiết bị bên ngoài, chẳng hạn như cảm biến để tăng tính năng bảo mật hơn.

Nguồn: mekongt.com/blog.

Bình Luận