Màn hình LCD, Thông tin công nghệ

Cách ẩn và di chuyển taskbar trên màn hình máy tính

Bạn thường xuyên sử dụng máy tính. Bạn có hay để ý tới thanh công cụ taskbar không? Trên máy tính hệ điều hành windows có thanh công cụ taskbar rất hữu ích và tiện dụng, nó giúp ta chuyển đổi nhanh các ứng dụng, mở các ứng dụng nhanh hơn, khả năng tìm kiếm, ngày giờ, lượng pin,… nhưng đôi lúc nhìn nó cũng làm ta thấy khó chịu khi mất một khoảng không của màn hình máy tính. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn và di chuyển taskbar nó đi như thế nào.

1- Di chuyển thanh công cụ taskbar trên màn hình máy tính. Bạn click chuột phải lên thanh công cụ, click cho mất chữ V trên hàng chữ Lock the taskbar, khi bạn đã xong bạn có thể kéo thanh công cụ taskbar đi lên trên, qua trái, qua phải màn hình tùy ý mà bạn thích.
Cách ẩn và di chuyển taskbar
2- Ẩn thanh công cụ taskbar

Để có thể ẩn được thanh công cụ taskbar bạn click chuột phải trên thanh công cụ taskbar sau đó bạn chọn properties, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, trên cửa sổ đó bạn chọn dòng Auto-hide the taskbar để khi bạn đưa chuột đến khu vực bạn đặt taskbar nó sẽ tự động xuất hiện ra thanh công cụ taskbar.
Cách ẩn và di chuyển taskbar
di chuyển taskbar trên màn hình máy tính
3- Hiện thanh công cụ taskbar

Để hiện thanh công cụ taskbar bạn chỉ cần làm ngược lại các bước. Click chuột phải trên thanh công cụ taskbar sau đó bạn chọn properties, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, trên cửa sổ đó bạn bỏ chọn dòng Auto-hide the taskbar thì thanh công cụ sẽ xuất hiện trở lại trên màn hình máy tính.
ẩn và di chuyển taskbar trên màn hình máy tính
Bạn có thể liên hệ tư vấn nâng cấp máy tính tại Mekongt ở TP.HCM hoặc Hà Nội.

Nguồn: https://www.mekongt.com/blog/

Bình Luận