Card màn hình

Card màn hình ưng ý cho PC qua 6 bước lựa chọn

Tất cả các PC đều có chức năng hiển thị đồ họa, ở một mức độ nhất định. Nhưng để chơi những game mới có các hiệu ứng đồ họa tuyệt vời, cũng như hiển thị màn hình đôi, chất lượng số hi-end, bạn thường cần mua thêm một card màn hình bổ sung, hay còn gọi là “Card gia tốc đồ họa”, “Card màn hình rời” Có khá nhiều loại card đang được bày bán trên thị trường. Sau đây, tôi sẽ chỉ cho bạn 6 bước để chọn được một chiếc card màn hình phù hợp nhất.
Card màn hình ưng ý cho PC:
BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH MỤC ĐỊCH SỬ DỤNG KHI MUA CARD MÀN HÌNH.

Giá của card màn hình rời dao động từ $30 (Card low-end, dùng cho dân văn phòng) đến $3000 (VD Titan Z, dòng cao cấp dùng cho thiết kế đồ họa 3D). Để chọn được đúng card mà mua, bạn cần phải biết mình sẽ làm gì với nó. Bạn muốn chơi những game “khủng” yêu cầu độ phân giải tối đa và sử dụng hết công suất cấu hình máy tính hay chỉ để chơi một vài game nhỏ giải trí? Nếu mục đích của bạn là chinh phục các siêu phẩm game, thì nên lựa chọn loại card hi-end (Giá từ $300). Sử dụng card màn hình giá khoảng $200 thường đem lại hiệu quả kinh tế và độ thỏa mãn cao nhất.
card màn hình ưng ý cho PC

BƯỚC 2 TÌM HIỂU LOẠI CỔNG KẾT NỐI TRÊN MAINBOARD CỦA BẠN

Card màn hình có thể gắn vào 3 loại cồng trên mainboard. Để máy chạy hiệu suất cao nhất, nên sử dụng các cổng kết nối lại PCI Express, AGP hay PCI cho dòng card low-end. Nếu PC của bạn đã được sử dụng trên 5 năm, rất có thể nó có cổng PCI. Một vài PI hiện nay có cổng AGP. Giá của card màn hình loại cổng AGP thường rẻ hơn các card PCI cùng loại 10-20$, nhưng lại chạy nhanh hơn 2-4 lần. Tuy nhiên ngày nay những card AGP này đang dần được thay thế bởi tiêu chuẩn PCIe. Nếu bạn mới mua máy tính gần đây, có thể máy của bạn được trang bị cổng mới nhất, cho tốc độ hoạt động nhanh nhất, đó là PIC Express (PCIe)
card màn hình ưng ý

3 CHỌN MỘT THƯƠNG HIỆU CHẤT LƯỢNG

Hai hãng có tiếng nhất hiện nay là ATI và nVidia. Hai công ty này chuyên sản xuất đơn vị xử lí đồ họa GPU (Graphics Processing Unit) trong card màn hình rời, trong khi đó một công ty khác sẽ chịu trách nhiệm những phần còn lại của card màn hình (bộ nhớ, quạt, kết nối VGA/DVI). Nhiều năm trước đây, Nvidia là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực này, nhưng trong 4 năm trở lại đây AMD/ATI cạnh tranh gay gắt với Nvidia cả về giá và chất lượng sản phẩm dùng rằng gần đây, một số khách hàng phàn nàn về sản phẩm của AMD/ATI. Sản phẩm của cả hai công ty này đều tốt, nhưng để chọn được một chiếc phù hợp thì người mua cần phải nghiên cứu kĩ các thông số của từng sản phẩm, xem xét xem nó có đúng với mục đích sử dụng của mình không. Bạn có thể tim đọc thêm review, cũng như là bản giới thiệu về những chip và card màn hình đỉnh ở hầu hết các tạp chí công nghệ online và báo giấy. Bạn cũng nên truy cập trực tiếp vào website của nhà sản xuất để có thông tin chính thức về những card đang được bán, VD những sản phẩm của nhà sản xuất Diamond Multimedia.

4 CHỌN NHÀ SẢN XUẤT

Có nhiều nhà sản xuất card đồ họa khác nhau. Ví dụ như XFX, EVGA, Sapphire technology và Asus. Những nhà sản xuất khác nhau sẽ cùng cấp những gói dịch vụ hỗ trợ khách hàng và bảo hành khác nhau, cũng như hỗ trợ những nhóm game khác nhau. Nhiều loại card quanh được giảm giá, đặc biệt là khi năm học mới bắt đầu, kì nghỉ lễ. Hay thường xuyên theo dõi thông tin từ những cửa hàng này để mua được với giá ưu dãi nhất nhé.
card màn hình phù hợp
5 LỰA CHỌN PHƯƠNG THỨC MUA HÀNG

Bạn có thể mua tại cửa hàng bán lẻ (VD Best Buy) hoặc mua tại cưa hàng trực tuyến (VD Mekongt.com, Amazone). Những cửa háng bán lẻ thường bán với giá cao hơn nhiều so với những shop online. Bạn có thể tiết kiệm được khối tiền nếu lựa chọn mua hàng trực tuyến. Nếu bạn muốn được sờ tận tay tại cửa hàng bán lẻ trước khi mua thì hãy đợi đến những đợt giảm giá nhé. Và như thường lệ, đừng quên so sánh giá với những sản phẩm cùng loại được bán online.
card màn hình

BƯỚC 6: RINH CARD MÀN HÌNH VỀ VÀ LẮP VÀO MÁY THÔI!!!
card màn hình tốt

Bình Luận