Màn hình LCD, Thông tin công nghệ

Game thủ cần lựa chọn loại màn hình gì

Đối với game thủ, màn hình là một thiết bị không thể tách rời, quyết định đợi việc thắng hay bại trong game. Đặc biệt, với các game đòi hỏi tốc độ cao  thì bên cạnh card màn hình mạnh thì khả năng hiển thị rõ nét, chính xác, chi tiết….của màn hình vô cùng quan trọng.

  1. Kích thước, độ phân giải màn hình

Kích thước của màn hình hiệu quả càng lớn càng mang lại nhiều phấn khích hơn cho Game thủ khi chơi game, một trong những kích thước tạo nhiều trải nghiệm cho game thủ là màn hình 27 inch. Hiện nay trên thị trưỡng đã có nhiều thế hệ màn hình mới đạt độc phân giải WQHD ( 2560×1440 pixel), có độ sắc nét hơn  màn chình chuẩn Full HD. Tuy nhiên, khuyết điểm của thế hệ này là cần phải có card màn hình mạnh mới có thể chạy được các game có độ phân giải cao.

Bên cạnh đó, nếu không đủ điều kiện để tậu về 1 em 27 inch bạn vẫn có thể chọn em có kích thước từ 23-24 inch. Nhưng, độ phân giải tối đa là là 1920 x 1080 Pixel hoặc 1920x 1200 pixel đối với màn hình ở kích thước này. Ngoài 2 kích thường màn hình trên, bạn có nhiều điều kiện hơn nữa có thể chọn ngay màn hình 30 Inch chuẩ 4K Ultra HD mới với độ phân giải “khủng” 3840×2160 pixel để mang đễn những trải nghiệm như thật trên từng phút giây.

  1. Công nghệ tấm nền màn hình

Hiện có 3 công nghệ màn hình chủ đạo là TN, VA, và IPS.

Màn TN có giá phải chăng và được sử dụng nhiều trong giới game thủ vì tốc độ phản hồi nhanh, khả năng làm mới tối. Tuy nhiên, khuyết điểm của công nghệ này là góc nhìn hẹp, hình ảnh bị đổi màu khi nhìn ở góc không trực diện

Màn VA có tỉ lệ tương phản cao, màu thực và có chiều sau, nhưng khi hiển thị hình ảnh ở tốc độ cao thường có hiện tượng hình ảnh bị lưu tại một vị trí trên màn hình lâu hơn.

Màn IPS có góc nhìn rộng, màu và độ tương phản tốt. Tuy nhiên, nếu so vơi TN thì tôc độ phản hồi chậm hơn  1 ít.

  1. Tốc độ phản hồi và làm tươi

Đối với các game thủ chuyên nghiệp, thì tốc độ phản hồi nhanh và làm mới cao là những tiêu chí hàng đầu để màn hình. Tốc độ phản hồi được tính bằng mili-giây bằng phương pháp gray-to-gray. Tốc độ phản hồi nhanh làm hạn chế nhòe ảnh vì thế hình hành sẽ hiển thị mượt hơn. Tốc độ phản hồi lý tưởng là 2s và tốc độ 4s vẫn còn ở mức chấp nhận đối với các  game thông thường.

Game thủ nên chọn loại màn hình gì

Tốc độ làm tươi- refresh rate là số lần hình ảnh được quét trên mỗi giây,  đơn vị HZ. Phần lơn màn hình LED/ LCD bán trên thị trường đều có refresh rate khoảng 60 Hz, với tốc độ này thì gam thủ khó nhận biết được refresh rate trên 60Hz. Một trong những mơ ước của các game thủ là tốc độ làm mới là 120 Hz để hiện thị game hành động 3D mới nhất hiện nay.

  1. Cổng giao tiếp

Các game thủ thường chọn loại màn hình có nhiều cổng giao tiếp để kết nối với nhiều dòng card màn hình cũng như các loại máy chơi game.

Các dòng máy chơi game dạng console thường dùng cổng HDMI, còn card đồ họa cao cấp thì là cổng DisplayPort và DVI. Bên cạnh đó, các màn hình có cổng USB đều sử dụng được các tính năng mở rộng này.

 

 

 

Bình Luận